Trực thăng Malaysia rơi, 4 người bị thương

Google News

(Kiến Thức) - Một trực thăng quân sự đã rơi trên đường chở hàng cứu trợ cho các nạn nhân lũ lụt ở đông bắc Malaysia, 4 thành viên phi hành đoàn bị thương.

Cảnh sát trưởng của Kelantan, ông Mazlan Lazim ngày 1/1 cho biết, vụ tai nạn trên xảy ra vào tối muộn ngày 31/12 ở khu vực huyện bị lũ lụt tàn phá nặng nề Tanah Merah gần biên giới với Thái Lan. Lúc đó, trực thăng đang trên đường làm nhiệm vụ vận chuyển đồ thực phẩm cho nạn nhân bị ảnh hưởng bởi trận lụt.
Các binh sĩ Malaysia khuân đồ cứu trợ từ một máy bay trực thăng đỗ ở Kuala Krai, Kelantan ngày 30/12/2014.

Theo ông Lazim, những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện sau sự cố trên. 1 người trong số này đã xuất viện. “Mặc dù tai nạn đáng tiếc xảy ra nhưng chúng tôi vẫn chọn phương án chuyển hàng cứu trợ cho người dân vùng lũ bằng đường hàng không bởi vì một số con đường đã bị hư hại”, ông Mazlan nói thêm.
Ít nhất 21 người đã chết và hơn 167.000 người đã buộc phải đi sơ tản trong trận lụt được coi là tồi tệ nhất trong nhiều thập kỉ qua ở quốc gia Đông Nam Á này. Các con đường bị lũ cuốn trôi, cầu cống đều bị tàn phá, khiến công tác cứu trợ gặp khó khăn.
Năm 2014, ngành hàng không Malaysia chứng kiến nhiều vụ tai nạn thảm khốc. 2 máy bay của hãng hàng không quốc gia Malaysia Airlines mang số hiệu chuyến bay là MH370 và MH17 là ví dụ điển hình. Vào ngày 8/3, trên lộ trình từ Malaysia đi Bắc Kinh, Trung Quốc, máy bay số hiệu MH370 đột nhiên mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu. Từ đó đến nay, số phận của chiếc Boeing bí ẩn đó vẫn chưa được tìm ra.
Trong khi đó, máy bay số hiệu MH17 cũng của hãng này đã bị bắn hạ trên vùng không phận ở miền đông Ukraine, nơi đang xảy ra giao tranh ác liệt giữa phe ly khai và lực lượng chính phủ. Nguyên nhân vụ máy bay rơi này vẫn còn là đề tài tranh cãi giữa các bên.
Thanh Nga

Bình luận(0)