TQ xây dựng khu du lịch quốc tế với Nga, Triều Tiên

Google News

(Kiến Thức) - Trung Quốc đang dự tính về việc xây dựng khu du lịch quốc tế ở khu vực biên giới phía bắc giáp Nga và Triều Tiên.

Hãng thông tấn Tân Hoa Xã của nhà nước Trung Quốc đưa tin vào thứ 6 (13/2) rằng Trung Quốc đang dự tính xây dựng khu du lịch quốc tế ở khu vực biên giới phía bắc giáp Nga và Triều Tiên. Đây cũng là nỗ lực đẩy mạnh đầu tư mới nhất của Bình Nhưỡng.
Ông Jiang Chaoliang, chủ tịch tỉnh Cát Lâm phía bắc Trung Quốc cho biết tỉnh này sẽ lên kế hoạch biến vùng đồng bằng sông Đồ Môn thành khu vực du lịch quốc tế trong năm nay, theo hãng thông tấn Tân Hoa Xã.
TQ xay dung khu du lich quoc te voi Nga, Trieu Tien
 Ông Jiang Chaoliang, chủ tịch tỉnh Cát Lâm, phía bắc Trung Quốc nơi giáp Nga và Triều Tiên.
Các nhà chức trách đang nghiên cứu mô hình quản lý của khu vực du lịch bao gồm Trung Quốc, Nga và Triều Tiên. Khách du lịch có thể tới khu vực này mà không cần thị thực và có thể mua hàng miễn thuế.
Về lâu dài, Hàn Quốc, Nhật Bản và Mông Cổ sẽ kết nối với khu vực du lịch qua đường cao tốc, xe lửa và cả đường hàng không, hãng thông tấn Tân Hoa Xã trích lời ông Zhao Xiaojun, giám đốc quản lý tỉnh du lịch Cát Lâm. Sáng kiến này được đưa ra bởi chính quyền thành phố Hồn Xuân vào năm 2013.
Việc xây dựng khu vực này là nỗ lực mới nhất của Triều Tiên để biến mình thành điểm thu hút khách du lịch. Đây cũng là động thái với lợi ích kinh tế tiềm năng trong ngắn hạn để tránh phải chuyển dịch cơ cấu cây công nghiệp đang suy yếu.
Mục tiêu của Triều Tiên là nhắm tới khách du lịch Trung Quốc, những người coi miền Bắc là một điểm đến giá rẻ. Trong khi nhiều người Trung Quốc lũ lượt kéo tới Paris, London hay New York thì 1 số lại chọn tới thăm Bắc Triều Tiên vì nỗi luyến tiếc quá khứ từ những ngày trước khi đất nước mở cửa với thế giới bên ngoài trong những năm 1980, theo lời du khách phương Tây thường xuyên tới Bình Nhưỡng.
Mặc dù Triều Tiên đã tiến hành 3 vụ thử hạt nhân và vài lần tuyên bố sử dụng vũ lực tại biên giới giữa 2 nước nhưng Trung Quốc vẫn là đồng minh ngoại giao và kinh tế quan trọng nhất của nước này.
Hải Yến (theo Reuters)

Bình luận(0)