Tổng thống Joe Biden bổ nhiệm một người gốc Việt làm quyền bộ trưởng

Google News

Tổng thống Joe Biden đã bổ nhiệm ông Đạt Trần làm Quyền Bộ trưởng Bộ Cựu chiến binh Mỹ và có hiệu lực tức thời. Đây là người gốc Việt đầu tiên được bổ nhiệm vào ghế bộ trưởng nội các ở Mỹ.

Theo tờ Star&Stripes, ông Đạt Trần sẽ ngay lập tức thay thế cựu Bộ trưởng Bộ Cựu chiến binh Robert Wilkie, người giữ chức vụ này từ tháng 7/2018.
Tuy nhiên, đây chỉ là vị trí tạm thời. Ông Đạt Trần sẽ chỉ lãnh đạo bộ này cho đến khi Thượng viện Mỹ phê chuẩn người được Tổng thống Biden bổ nhiệm vào ghế bộ trưởng - ông Denis McDonough, một trợ lý của cựu Tổng thống Barack Obama trong thời gian dài.
Chưa rõ ông Đạt Trần sẽ giữ chức quyền bộ trưởng trong bao lâu. Việc phê chuẩn dự định diễn ra ngày 27/1.
Tong thong Joe Biden bo nhiem mot nguoi goc Viet lam quyen bo truong
Ông Đạt Trần sẽ giữ chức Quyền Bộ trưởng Bộ Cựu chiến binh cho đến khi có bộ trưởng mới. Ảnh: Star & Stripes. 
Ông Đạt Trần từng là thứ trưởng chính cho Bộ trưởng Cựu chiến binh. Ông đã làm việc tại Bộ Cựu chiến binh Mỹ hơn 10 năm. Trong vai trò hiện nay, ông cố vấn cho các lãnh đạo cao cấp của bộ trong nhiều lĩnh vực, bao gồm lập kế hoạch chiến lược, quản lý rủi ro, nghiên cứu chính sách, phân tích dữ liệu và đổi mới.
Trước khi vào Bộ, ông làm việc trong Ủy ban các vấn đề cựu binh của Thượng viện Mỹ từ năm 1995 đến năm 2001, phụ trách giám sát các chương trình công nghệ thông tin của Bộ Cựu chiến binh, điều phối các cuộc điều trần và hoạt động lập pháp của Ủy ban.
Trước khi làm việc cho chính phủ Mỹ, ông Đạt Trần từng là giám đốc sản xuất cho Công ty điện Square D ở Milwaukee, bang Wisconsins.
Ông tốt nghiệp Đại học bang Ohio với bằng về kỹ thuật hệ thống công nghiệp.
Theo V.N/Báo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)