Toàn bộ Không quân Nga tham gia diễn tập quốc phòng toàn dân

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga cho biết, toàn bộ Lực lượng Không quân nước này đang tham gia cuộc diễn tập Quốc phòng toàn dân.

“Lực lượng không quân đồn trú từ vùng Sakhalin cho tới Kalinningrad đều đang tham gia cuộc diễn tập ứng phó khẩn cấp”, Phát ngôn viên Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga, ông Alexander Drobyshevsky nói.
 Các trực thăng Su-27 tham gia màn trình diễn trong Ngày truyền thống của Lực lượng Không quân Nga. (Ảnh minh họa)

Theo lời vị phát ngôn viên này, cuộc diễn tập quốc phòng toàn dân này cũng tập trung vào việc ứng phó với các tình huống khẩn cấp liên quan tới hỏa hoạn, sơ tán các trường hợp y tế trên không cũng như xử lý sự cố tràn dầu và công tác cứu nạn trong các vụ động đất.
Cuộc diễn tập sẽ bắt đầu vào ngày 4/10 và kết thúc vào ngày 8/10 với sự tham gia của hơn 300.000 người cùng 10.000 trang thiết bị.
Tất cả các vùng của Nga sẽ tham gia vào cuộc diễn tập này, bao gồm cả 2 vùng mới sáp nhập là Crimea và Sevastopol. Các tỉnh đó đều dựng lên các kịch bản mô phỏng các trường hợp khẩn cấp của riêng mình, từ các vụ tai nạn máy bay, lũ lụt cho tới động đất và thảm họa hóa chất.
Cuộc diễn tập quốc phòng toàn dân, được điều phối và kiểm soát bởi Trung tâm Quản lý Khủng hoảng Quốc gia, cũng có sự góp mặt của các cơ quan hành pháp liên bang.
Thanh Nga (theo Ria Novosti)

Bình luận(0)