Tình nguyện viên Kiev bị bao vây tính lật đổ chính phủ

Google News

(Kiến Thức) - Các tình nguyện viên tiểu đoàn vũ trang bị bao vây bên ngoài thành phố Ilovaysk cuối tháng 8 cáo buộc Kiev không hỗ trợ họ, đe dọa thay đổi chế độ.

Tạp chí Foreign Policy đã đăng tải một bài báo lên trang website chính thức của họ vào ngày 6/9, kể về câu chuyện của các tình nguyện viên tiểu đoàn Donbass.
“ Quân đội đã không đến để giúp khi chúng tôi mắc kẹt đươc hai ngày, đó là phần tồi tệ nhất ", cho biết một chiến binh từ các tình nguyện viên tiểu đoàn Donbass cho hay.
Ảnh minh họa.
Người này nói tiếp: “Tất cả tiểu đoàn được cử tới Ilovaysk đều nghĩ rằng, chính phủ đã phản bội chúng tôi để tiêu diệt tiểu đoàn tình nguyện. Họ lo sợ và muốn kiểm soát bọn tôi”.
Thất bại tại Ilovaysk và một loạt các tổn thất tương tự trên khắp miền đông Ukraine trong những tuần gần đây là một phần của những gì khiến chính quyền trung ương Ukraine đi đến bàn đàm phán cho một kế hoạch ngừng bắn ở Minsk vào ngày 5/9 vừa qua.
Các tình nguyện viên Donbass cho hay, họ lần đầu tiến vào Ilovaysk vào ngày 18/8. Thành phố, nằm ngoại ô Donetsk trên tuyến đường sắt tới biên giới với Nga, được xem là có vị trí chiến lược trong nỗ lực ở quân đội Ukraine nhằm chia tách hai thành trì phe ly khai thân Nga là Donetsk và Lugansk.
“Chúng tôi đã nhờ sự quân đội chi viện ở Ilovaysk. Tuy nhiên, họ không tới và chúng tôi bị bao vây”, một nữ tình nguyện viên tiểu đoàn Donbass cho hay.
“Chúng tôi đã tới giới hạn của sự chịu đựng và sau đó sẽ tới Kiev để thay đổi chế độ. Mọi người đã chết ở Maidan, và không ai trả lời cho điều đó. Bây giờ, mọi người lại chết ở Ilovaysk và cũng chẳng ai cho chúng tôi câu trả lời cả. Chúng tôi muốn thay đổi điều đó”, một người lính thuộc tiểu đoàn này nói.
Các quan chức Bộ Quốc phòng Ukraine báo cáo với Quốc hội về nguyên nhân vụ việc bao vây này rằng, thảm họa trên là do bị rò rỉ thông tin.
Thanh Nga (theo Ria Novosti)

Bình luận(0)