Tin nóng: Quân đội Syria giải phóng 80% thị trấn Al-Sukhnah

Google News

(Kiến Thức) - Đến sáng 6/8, một nguồn tin quân sự nói với Al-Masdar News rằng Quân đội Syria giải phóng 80% thị trấn Al Sukhnah.

Nguồn tin này cho biết các máy bay chiến đấu Nga đang săn lùng phiến quân IS tháo chạy khỏi Al-Sukhnah và ném bom một số cơ sở khủng bố gần đó.
Tin nong: Quan doi Syria giai phong 80% thi tran Al-Sukhnah
Quân đội Syria giải phóng hơn 80% thị trấn chiến lược Al-Sukhnah. Ảnh: AMN 
Ngoài việc Quân đội Syria giải phóng 80% thị trấn Al-Sukhnah, tuyến đường cao tốc Palmyra-Deir Ezzor cũng bị cắt đứt, buộc phiến quân IS phải tháo chạy trên tuyến đường khác khó đi hơn.
Lực lượng Không quân Nga đã đóng một vai trò quan trọng trong chiến dịch giải phóng Al-Sukhnah, liên tục không kích các tuyến phòng thủ của phiến quân IS.
Các cuộc không kích nói trên đã tỏ ra vô cùng hiệu quả cực kỳ, giúp binh sĩ Syria vượt qua địa hình hiểm trở vốn là một lợi thế lớn của phiến quân IS tử thủ ở thị trấn Al-Sukhnah.
Với việc sắp giải phóng hoàn toàn thị trấn chiến lược Al-Sukhnah, Quân đội Syria sẽ chuyển trọng tâm tấn công các thành trì IS là Ma'adan ở phía đông nam Al-Raqqa và Uqayrbat ở phía đông Hama.
Chiến thắng này cho phép quân đội Syria mở toang cánh cửa tiến về giải vây cho thành phố Deir Ezzor  vốn bị phiến quân IS vây hãm hơn 2 năm qua.
Minh Châu (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)