Tìm thấy ảnh IS trong máy tính công dân Hàn mất tích

Google News

(Kiến Thức) - Chính quyền Hàn Quốc đã tìm thấy 4 bức ảnh in hình lá cờ IS trong máy tính của nam thanh niên nước này mất tích ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo đó, vào ngày 18/1, chính quyền Hàn Quốc xác nhận, họ đã lục soát căn hộ và tìm thấy một số bức ảnh chụp các thành viên IS đứng cùng với lá cờ của tổ chức này trong máy tính của nam thanh niên 18 tuổi họ Kim. Điều này đã dẫn họ tới giải thuyết rằng, cậu học sinh đó có thể đã vượt biên từ Thổ Nhì Kỳ sang Syria để gia nhập hàng ngũ Nhà nước Hồi giáo (IS).
Ảnh minh họa.
Báo chí nước Hàn trước đó đưa tin rằng, cậu học sinh đó đã mất tích ở Thổ Nhĩ Kỳ từ ngày 10/1 và rằng, cậu ta đã trao đổi thư điện tử (email) với các phần tử IS trước khi tới nước này.
Cảnh sát địa phương cho biết, họ vẫn chưa tìm thấy bằng chứng nào cho thấy, nam thanh niên họ Kim này đã trao đổi trực tuyến với IS trước khi rời Hàn Quốc hay Kim có thực sự đến Syria hay không.
“Chúng tôi đang để ngỏ mọi khả năng giống như báo giới đưa tin”, một quan chức trả lời báo giới và ám chỉ rằng, học sinh Kim đó có thể đã bị bắt cóc.
Vào ngày 17/1, mẹ của nam sinh trên cho biết, con trai mình đã trao đổi thư từ điện tử với cậu bạn người Thổ Nhĩ Kỳ tên Hassan, khiến mọi người nghi ngờ rằng, cả hai đã lên kế hoạch gặp nhau ở Kilis, vùng gần biên giới với Syria.
Thanh Nga (theo Yonhap)

Bình luận(0)