Thưc hư về hình ảnh tàu ngầm Nga gần Stockholm

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc phòng Thụy Điển cố ý lan truyền thông tin sai lạc về nơi mà các nhân chứng được cho là nhìn thấy tàu ngầm lạ.

Thông tin này được tờ Deutsche Welle công bố ngày 21/10. Theo đó, Bộ Quốc phòng Thụy Điển thừa nhận rằng hình ảnh được đệ trình tại cuộc họp báo ngày 19/10 được thực hiện ở nơi khác.
Hình ảnh được cho là của tàu ngầm Nga do Thụy Điển đưa ra. 
"Không nên để cho người khác thấy rằng chúng ta biết vị trí thực sự của đối tượng, để ngăn chặn đối phương nắm được chủ bài trong tay”, chú giải đăng trên trang web của Bộ Quốc phòng Thụy Điển cho biết. Ở đây không chỉ rõ đang nói về những "con át chủ bài" nào.
Trước đó có tin rằng Quân đội Thụy Điển phát hiện tín hiệu của một đối tượng dưới nước chỉ cách Stockholm vài chục km. Theo những tín hiệu không rõ ràng, họ đã cho rằng đây tàu ngầm của Nga.
Hôm 21/10 là ngày thứ năm của cuộc tìm kiếm chiếc tàu ngầm bí ẩn. Đại diện các lực lượng vũ trang Thụy Điển Joan Lundgren cũng không cho biết hoạt động có mang lại kết quả hay không, theo RIA Novosti.
Bộ Quốc phòng Nga cho biết, việc tìm kiếm tàu ngầm Nga là vô ích, bởi vì nó không có ở đó. Một số chuyên gia cho rằng lý do cho điều này rõ ràng là cơn hoảng loạn được tạo ra bởi cần phải tăng ngân sách quân sự.
Song Tử (theo VOR)

Bình luận(1)

Minh Hiền

Hoàng Quỳnh

Chính quyền Thụy điển lại bị lây nhiễm bệnh nói dối từ chính quyền Ukraina rồi. Rõ chán, mình tưởng họ vô tư lắm lắm