Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi chiến đấu cơ Nga bằng tên lửa

Google News

(Kiến Thức) - Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi chiến đấu cơ Nga bằng tên lửa không đối không được phóng từ máy bay F-16 của Ankara.

Liên quan đến vụ Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi chiến đấu cơ Nga ngày 24/11, trong cuộc gặp với Quốc vương Jordan Abdullah II, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, máy bay Su-24 của nước này đã bị bắn hạ bởi các tên lửa không đối không được phóng từ chiến đấu cơ F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ.
Tho Nhi Ky ban roi chien dau co Nga bang ten lua
Chiếc đấu cơ Nga rơi xuống lãnh thổ Syria. 
“Máy bay của chúng tôi đã bị bắn hạ trên không phận Syria bởi tên lửa không đối không phóng từ chiến đấu cơ F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ. Nó rơi xuống lãnh thổ Syria, cách biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ 4km. Chiếc Su-24 bị trúng tên lửa khi đang bay ở độ cao 6.000 mét và cách biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ khoảng 1km”, nhà lãnh đạo Nga cho hay.
Ông Putin khẳng định, phi công và chiếc phi cơ Su-24 khi đó hoàn toàn không đặt ra mối đe dọa nào đối với Thổ Nhĩ Kỳ.
Tổng thống Nga Putin nói rằng, vụ bắn hạ chiến đấu cơ Su-24 là một “nhát dao đâm sau lưng” và cảnh báo Thổ Nhĩ Kỳ về “những hậu quả nghiêm trọng”.
The Guardian dẫn nguồn tin chưa xác nhận cho biết, cả hai phi công của chiếc Su-24 đều đã thiệt mạng sau khi nhảy dù từ chiếc phi cơ.
Charles Lister – một chuyên gia phân tích đến từ BrookingsDoha – dẫn nguồn tin từ phe nổi dậy Syria nói rằng, hai phi công của chiếc phi cơ bị bắn hạ đều đã thiệt mạng.
Thiên An (Theo Sputnik, The Guardian)

Bình luận(0)