Tàu cứu hộ lớn nhất TQ tìm kiếm máy bay Malaysia

Google News

Tàu cứu hộ lớn nhất Trung Quốc Hải Tuần 01 đã lên đường tới Singapore hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn chiếc máy bay mất tích của Malaysia số hiệu MH370.

Ngày 18/3, Hải tuần-01, tàu cứu hộ lớn nhất của Trung Quốc, đã lên đường tới Singapore để tham gia tìm kiếm máy bay số hiệu MH370 của Hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích hôm 8/3.
 Tàu cứu hộ Hải Tuần 01 đến Singapore hỗ trợ tìm kiếm máy bay mất tích số hiệu MH370.

Dự kiến, Hải tuần-01 sẽ tới vùng biển gần Singapore để tiếp ứng vào ngày 19/3 trước khi trời tối và sẽ tiếp tục hỗ trợ công tác tìm kiếm gần eo biển Sunda. Hải tuần-01 đã nhận lệnh tham gia chiến dịch tìm kiếm hôm 17/3. Tàu cứu hộ này được trang bị một trực thăng, rô-bốt hoạt động dưới nước, công cụ tìm kiếm hộp đen của máy bay, máy quét địa hình dưới nước và từ kế. Hải tuần-01 là một trong những tàu cứu hộ và tìm kiếm tối tân nhất của Trung Quốc, đồng thời là tàu tuần tra đầu tiên của nước này tích hợp cả chức năng tuần thám dưới biển và cứu hộ.

Lúc 8h sáng cùng ngày, Bộ Giao thông Trung Quốc cũng lệnh cho tất cả tàu thuyền Trung Quốc tại vịnh Thái Lan rời khỏi khu vực này để tạo điều kiện cho công tác tìm kiếm máy bay mất tích tại các vùng biển Đông Nam vịnh Bengal và gần eo biển Sunda.

Trong buổi họp báo cùng ngày, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi cho biết nước này đã triển khai 20 vệ tinh phục vụ tìm kiếm chiếc máy bay mất tích trên.

Theo QDND

Bình luận(0)