Số nạn nhân vụ sập mỏ ngọc ở Myanmar tăng lên 162 người

Google News

Số người thiệt mạng trong vụ sạt lở gây sập mỏ khai thác ngọc ở bang Kachin, miền Bắc Myanmar đã lên tới 162 người.

Theo AP, khoảng 12 giờ sau khi xảy ra thảm hoạ, Sở Cứu hỏa Myanmar, cơ quan chỉ huy chiến dịch giải cứu, thông báo đã tìm thấy 162 thi thể từ vụ sập hầm mỏ do lở đất ở Hpakant, trung tâm của ngành khai thác ngọc bích thế giới.
"Các thợ mỏ bị nhấn chìm bởi một cơn sóng bùn", Sở Cứu hoả cho biết. 54 người bị thương đã được đưa tới bệnh viện. Con số thương vong được đưa ra bởi truyền thông và các cơ quan nhà nước khác có độ trễ so với Sở Cứu hoả, vì cơ quan này là đơn vị tham gia trực tiếp vào quá trình cứu hộ.
So nan nhan vu sap mo ngoc o Myanmar tang len 162 nguoi
 Trời mưa và điều kiện đường xá hiểm trở khiến cho việc tìm kiếm các thi thể gặp nhiều khó khăn. Ảnh: AP.
Đang có lo ngại rằng vẫn còn một số lượng người chưa xác định đang mất tích.
Chiến dịch cứu hộ tạm dừng khi trời tối, có sự tham dự của cả quân đội và người tình nguyện địa phương.
Số người thiệt mạng tới lúc này đã vượt qua con số 113 người chết trong một tai nạn vào tháng 11/2015, và vụ việc sáng 2/7 được cho là thảm hoạ tồi tệ nhất trong lịch sử ngành khai thác ngọc bích của Myanmar.
Theo một ước tính vào năm 2014, ngành khai thác ngọc bích của Myanmar tạo ra khoảng 31 tỷ USD. Hpakant là thị trấn nhỏ xa xôi và hẻo lánh thuộc bang Kachin, cách thành phố Yangon 950 km về phía bắc.
Công nhân khai thác tại các mỏ ngọc bích của Myanmar thường phải làm việc bên cạnh các đống đất đá được đào lên và chất đống bằng máy xúc, vốn có cấu trúc không ổn định trong mùa mưa.
Người làm việc trong ngành cũng chủ yếu là lao động nhập cư từ các khu vực khác, khiến cho công tác quản lý cũng như việc xác định chính xác số nạn nhân gặp nhiều khó khăn.
Theo Sơn Trần/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)