Siêu bão Soudelor gây thiệt hại nặng ở Bắc Mariana

Google News

Siêu bão Soudelor- siêu bão mạnh nhất thế giới năm 2015- đang hướng về phía Nhật Bản và Trung Quốc sau khi gây thiệt hại nặng ở quần đảo Bắc Mariana.

Siêu bão Soudelor đang di chuyển ở phía tây Thái Bình Dương đã gây ra gió giật mạnh với tốc độ lên tới 354km/h.
Trung tâm Cảnh báo bão liên hợp của Mỹ tại Hawaii đã đánh giá siêu bão này ở cấp 5 - mức cao nhất trong thang cảnh báo bão của Mỹ.
Sieu bao Soudelor gay thiet hai nang o Bac Mariana
Hình ảnh vệ tinh siêu bão Soudelor.
Siêu bão Soudelor thậm chí còn mạnh hơn cả siêu bão Pam, cơn bão mạnh nhất trong năm 2015 quét qua Vanuatu ở Thái Bình Dương  khiến ít nhất 15 người thiệt mạng.
Dù siêu bão Soudelor chưa gây thương vong nhưng sức tàn phá của cơ bão này trên quần đảo Bắc Mariana là cực kỳ khủng khiếp.
Quyền Thống đốc quần đảo Bắc Mariana Ralph Torres đã mô tả tình trạng trên quần đảo này sau khi siêu bão Soudelor tràn qua là “một thảm họa hãi hùng”.
“Tôi đã chứng kiến nhiều cột điện đổ, xe hơi bị lật và nhiều nhà bị tốc mái khi bão đi qua” ông John Hirsh, giám đốc điều hành Hội Chữ thập Đỏ Mỹ tại đảo Saipan thuộc quần đảo Bắc Mariana cho biết.
Theo ông Hirsh, thiệt hại do siêu bão Soudelor là rất lớn và cơ sở hạ tầng trên quần đảo Bắc Mariana đã bị hư hại nặng.
Trong khi đó, tại Hagatna, gần đảo Guam, Cơ quan khí tượng tại đây đã cảnh báo các tàu thuyền không được ra biển do sóng lớn và các dòng nước chảy xiết khi siêu bão Soudelor đang đến gần.
Sieu bao Soudelor gay thiet hai nang o Bac Mariana-Hinh-2
Dự báo đường đi của siêu bão Soudlor.
Cơ quan khí tượng Hagatna cho biết, siêu bão Soudlor có thể mạnh lên trong vòng 24 giờ tới trước khi suy yếu dần và khi đổ bộ vào Nhật Bản và Trung Quốc vào cuối ngày 6/8, bão này sẽ hạ xuống cấp 4 hoặc cấp 3.
Các cơn bão nhiệt đới thường được hình thành tại Tây Thái Bình Dương từ tháng 5-10 và cho đến nay, bão Pam là cơn bão có sức tàn phá ghê gớm nhất. 
Theo VOV.VN

Bình luận(0)