Sạt lở đất kinh hoàng ở Colombia, 52 người chết

Google News

(Kiến Thức) - Nhà chức trách địa phương cho biết, 52 ngưởi chết và 37 người bị thương trong vụ sạt lở đất kinh hoàng ở Colombia.

Hầu hết người dân đều đang ngủ khi vụ sạt lở đất kinh hoàng đỏ ập tới Salgar, vùng dân cư ở khu vực đông bắc Colombia, khiến một vùng rộng lớn bị chôn vùi trong bùn đất.
Sat lo dat kinh hoang o Colombia, 52 nguoi chet
Hiện trường vụ lở đất ở Colombia sáng sớm ngày 18/5.
"Dòng bùn đất và nước đã cuốn trôi hết mọi thứ. Thị trấn nhỏ Santa Margarita trên thực tế đã bị xóa sổ khỏi bản đồ", Thị trưởng Salgar, bà Olga Osorio cho Đài phát thanh RCN biết.
Các hình ảnh chụp trên cao cho thấy dòng chảy khổng lồ gồm toàn bùn đất trải dài một vùng rộng lớn, kéo theo nhà cửa và cây cối. Vào trưa ngày 18/5 (giờ địa phương), người dân cố gắng dùng xẻng để lấy đồ đạc bị chùn vùi dưới đống bùn đất.
Tổng thống Colombia, ông Juan Manuel Santos đã tới khu vực bị ảnh hưởng bởi vụ sạt lở đất cũng như gặp gỡ quan chức địa phương.
"Chúng ta phải vượt qua thảm kịch này và nhìn về phía trước với lòng dũng cảm và cả sức mạnh", Tổng thống Santos nói. Đồng thời, ông thông báo, mỗi gia đình bị ảnh hưởng trong trận lở đất trên sẽ nhận được 7.000 USD tiền hỗ trợ. Chính phủ Colombia cũng cam kết cải thiện cơ sở hạ tầng để ngăn chặn thảm kịch tương tự xảy ra trong tương lai.
Thanh Nga (theo CNA, Sputnik)

Bình luận(0)