Quân đội Ukraine tiêu diệt 200 tay súng ly khai ở miền Đông

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc phòng Ukraine ngày 7/11 cho biết, quân đội nước này đã tiêu diệt 200 tay súng ly khai trong cuộc giao tranh tại vùng Donetsk.

 
Quan doi Ukraine tieu diet 200 tay sung ly khai o mien Dong
Một ngôi nhà bị trúng đạn pháo ở Donetsk.
“Các tay súng ly khai nã pháo vào các vị trí của quân đội Ukraine tại sân bay Donetsk ngày 6/11. Ít nhất 4 xe tăng, 2 xe bọc thép chở quân, 2 bích kích pháo và 1 phương tiện chiến đấu bộ binh bị phá hủy và 200 tay súng ly khai bị tiêu diệt", Bộ Quốc phòng Ukraine thông báo trên trang web chính thức. “
Nếu thông tin trên được xác nhận, đây là số người thiệt mạng lớn nhất trong các cuộc giao tranh giữa quân đội chính phủ Kiev và phe khai kề từ khi thỏa thuận ngừng bắn được ký kết vào ngày 5/9.
Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 7/11, phát ngôn viên của quân đội Ukraine, Andriy Lysenko cho biết, ly khai thân Nga ở miền đông đã tấn công quân đội chính phủ bằng tên lửa, đạn cối và pháo, khiến 5 binh sĩ thiệt mạng và 16 người bị thương trong ngày 6/11.
Thỏa thuận ngừng bắn liên tục bị phá vỡ trong tuần qua khi quân đội chính phủ Kiev và phe ly khai cáo buộc nã pháo lẫn nhau. Chính phủ Ukraine thừa nhận hơn 100 binh sĩ của nước này thiệt mạng và 600 binh sĩ khác bị thường kể từ khi thỏa thuận ngừng bắn có hiệu lực.
Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc nội chiến ở Ukraine không hề dịu bớt khi các thành phố tiếp tục bị nã pháo và số dân thường thiệt mạng tăng lên. Ông Putin cũng phủ nhận quân đội Nga tham gia vào cuộc xung đột ở Ukraine.
Hà Vũ (theo SMH)

>> xem thêm

Bình luận(0)