Quân đội Ukraine đã “hết hơi“?

Google News

(Kiến Thức) - Theo đại diện của lực lượng ly khai, Quân đội Ukraine đã “hết hơi” do thiếu vũ khí cũng như quân nhân chất lượng.

Theo đại diện của lực lượng ly khai miền đông, Quân đội Ukraine đã “hết hơi”. Chỉ huy tiểu đoàn Vostok (Phương Đông) của tỉnh Donetsk giải thích: “Chả còn ai đánh nhau, không có vũ khí. Nói thật lòng, trong những người đánh nhau với chúng tôi có kẻ thù, nhưng cũng có người không phải là kẻ thù. Bởi vì trong những người đang đánh nhau với chúng tôi có những kẻ có tư tưởng khác, có người đánh theo mệnh lệnh, có lính đánh thuê. Tôi không coi những người đánh theo mệnh lệnh là kẻ thù, người ta đã ra lệnh cho họ”.
Binh sĩ Ukraine trong vòng vây ở miền đông. 
Phóng viên RIA Novosti đưa tin từ thực địa cho biết, Tự vệ Cộng hòa nhân dân Donetsk (DNR) đã khôi phục lại việc bắn phá sân bay Donetsk do các lực lượng vũ trang Ukraine kiểm soát ngày 4/9/2014.
Trước đó, bộ trưởng Quốc phòng DNR Vladimir Kononov công bố, sân bay nằm trong vòng vây kép của dân quân và các lực lượng vũ trang Ukraine không có khả năng thoát ra ngoài được.
Sân bay Donetsk mang tên Prokofiev nằm dưới sự kiểm soát của các lực lượng vũ trang Ukraine từ những ngày đầu tiến hành chiến dịch đặc biệt tháng 4 năm 2014. Từ đây, họ thường xuyên bắn phá các trận địa của dân quân và dân thường. Hồi cuối tháng 5, tiểu đoàn Vostok đã định chiếm sân bay nhưng rơi vào hỏa lực mạnh của Quân đội Ukraine. Trong trận này hơn 50 binh sĩ Vostok đã hi sinh.
Nguyễn Vũ

Bình luận(0)