Quân đội Syria lại thắng vang dội tại Aleppo

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria tiếp tục mở cuộc tấn công “nhanh chóng” và “chính xác” tại tỉnh Aleppo, qua đó giải phóng thêm nhiều làng mạc từ tay khủng bố.

Hãng SANA dẫn một nguồn tin quân sự giấu tên cho biết, quân đội Syria tiếp tục mở những đợt tấn công tại tỉnh Aleppo, giải phóng thêm nhiều ngôi làng, đồng thời phá hủy các cơ sở hạ tầng của nhóm khủng bố.
Quan doi Syria lai thang vang doi tai Aleppo
Binh sĩ quân đội Syria tuần tra ở Deir Hafer, gần thành phố Aleppo ngày 2/12/2015. 
Lực lượng chính phủ Damacus đã phá hủy nhiều thành trì và trang thiết bị quân sự của phiến quân IS tại tỉnh này. Ngoài ra, quân đội Syria cũng mở cuộc tấn công vào nhiều khu vực trong thành phố Aleppo, bao gồm Karm al-Tarab, al-Ramouseh, Suleiman al-Halabi, Aqyoul, Karm al-Maisar, al-Maasaraniyeh và Bani Zaid.
Các căn cứ và tuyến đường tiếp tế tại Aleppo của Mặt trận al-Nusra – một tổ chức liên quan đến mạng lưới khủng bố al-Qaeda – cũng bị san phẳng trong chiến dịch quân sự quy mô lớn của quân đội Syria.
Binh sĩ chính phủ Damascus giành thắng lợi ở các khu vực khác của Syria, trong đó có tỉnh Latakia, Hama, Idleb và Homs. Được biết, thủ lĩnh của phong trào Ahrar al-Sham đã bị tiêu diệt tại Hama.
Trong diễn biến liên quan, quân đội Syria tiếp tục chiến dịch quân sự nhằm giải phóng thành phố cổ Palmyra ở Homs, vốn bị tổ chức khủng bố IS chiếm quyền kiểm soát từ hồi tháng 5/2015.
Thiên An

Bình luận(0)