Philippines chiếm “thành trì cuối cùng” của phiến quân Abu Sayyaf

Google News

(Kiến Thức) - Các lực lượng đặc nhiệm quân đội Philippines đã đánh chiếm “thành trì cuối cùng” của nhóm phiến quân Abu Sayyaf tại Basilan.

Các quan chức quân đội Philippines ngày 16/8 cho biết, lực lượng đặc nhiệm nước này đã đánh chiếm  “thành trì cuối cùng” của phiến quân Abu Sayyaf tại Tipo-Tipo, Basilan, sau một tháng giao tranh ác liệt.
“Đồi 355 là thành trì cuối cùng của nhóm khủng bố Abu Sayyaf kể từ khi Philippines bắt đầu mở chiến dịch quân sự không ngừng từ cuối tháng 7/2016”, Trung úy Ron Villarosa viết trên mạng xã hội Facebook.
Philippines chiem “thanh tri cuoi cung” cua phien quan Abu Sayyaf
Quân đội Philippines đã giành lại quyền kiểm soát thành trì cuối cùng của phiến quân Abu Sayyaf tại Basilan. 
Trung úy Ron cho biết thêm, nhóm phiến quân Abu Sayyaf đã hứng chịu tổn thất nặng nề tại Đồi 355 hôm 15/8. Ông nhấn mạnh rằng tại căn cứ này của nhóm Abu Sayyaf, lực lượng quân đội Philippines phát hiện 10 lô cốt, 4 đường hầm, hai thiết bị nổ tự chế và rất nhiều hầm hào.
Trước đó, ngày 14/8, quân đội Philippines cũng đã giành lại quyền kiểm soát 2 căn cứ chiến lược khác của nhóm khủng bố này tại Tipo-Tipo.
Trung úy Andrew B.Bacala, chỉ huy đơn vị đặc nhiệm Philippines, cho biết chiến dịch quân sự này nhằm giải phóng các cư dân ở Baguindan, Tipo-Tipo và Bohe Piang.
Theo Thiếu tá Filemon Tan, kể từ tháng 7/2016, khoảng 45 chiến binh Abu Sayyaf đã bị tiêu diệt trong chiến dịch tấn công của quân đội Philippines.
>>> Xem thêm video về phát biểu của ông Rodrigo Duterte (Nguồn video Inquirer):
Thiên An (Theo UPI)

Bình luận(0)