Ông Lý Quang Diệu qua đời nhẹ nhàng ở tuổi 91

Google News

(Kiến Thức) - "Cha đẻ" nước Cộng hòa Singapore, ông Lý Quang Diệu, qua đời nhẹ nhàng vào hồi 3h18 ngày 23/3, hưởng thọ 91 tuổi.

Văn phòng Thủ tướng (PMO) đã phát đi thông báo chính thức về việc này. "Thủ tướng đau buồn thông sâu sắc thông báo về việc ông Lý Quang Diệu từ trần. Ông Lý đã ra đi nhẹ nhàng ở Bệnh viện Đa khoa Singapore (SGH) vào lúc 3h18 ngày 23/3. Ông hưởng thọ 91 tuổi. Các thủ tục để người dân tới viếng và nghi thức về lễ tang ông sẽ được thông báo sau".
Cố Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu.

Trong nhiều năm trở lại đây, ông Lý Quang Diệu đã nhiều lần nhập viện do sức khỏe ngày một xấu đi. Thông tin về việc ông nhập viện lần gần đây nhất được thông báo ngày 21/2. "Ông Lý Quang Diệu đã vào Bệnh viện Đa khoa Singapore từ ngày 5/2 do bệnh viêm phổi diễn biến nghiêm trọng", trích thông cáo của PMO.
Ông Lý Quang Diệu được coi là người có những đóng góp to lớn trong việc hình thành và phát triển nước Cộng hòa Singapore. Ông Quang Diệu là Thủ tướng đầu tiên và cũng là người nắm giữ cương vị trên lâu nhất trong lịch sử đảo quốc sư tử (từ 1959-1990).
Thanh Nga (theo Strait Times)

Bình luận(0)