Nhóm lính Kiev bị bao vây ở Lugansk thương lượng để đầu hàng

Google News

(Kiến Thức) - Nhóm binh sĩ và lực lượng an ninh Ukraine bị vây ở phía nam Lugansk bắt đầu đàm phán về điều kiện đầu hàng với lực lượng dân quân.
 

Đó là thông báo của bộ tham mưu dân quân với phóng viên RIA Novosti ngày 3/8 tại trụ sở của lực lượng này.
Nhóm binh sĩ này đang ở huyện Sverdlov (tỉnh Lugansk), giữa các làng Panchenkogo và Biryukovo ở một bên. Phía bên kia là biên giới với Nga. 
 Một thiết bị quân sự cháy rụi nằm giữa một đoạn đường ở miền đông Ukraine.
"Lương thực thực phẩm, nước uống và nhiên liệu ở chỗ các binh sĩ này đã cạn kiệt. Còn đạn dược của họ cũng chỉ đủ cho vài ngày giao tranh nữa. Họ bắt đầu thương lượng với chúng tôi. Đề xuất của họ là tiêu hủy toàn bộ các trang thiết bị kỹ thuật (gần 70 chiếc), nộp lại đạn dược và vũ khí, và chúng tôi để họ ra khỏi vòng vây về lãnh thổ Ukraine", đại diện dân quân cho biết.
Theo lời ông này, phía dân quân không chấp thuận những điều kiện như vậy. Một trong những đòi hỏi chính của lực lượng dân quân là các binh sĩ phải để lại nguyên trạng tất cả các thiết bị và giao nộp cùng với súng đạn.
Người này dự đoán: “Khoảng 4 hay 5 ngày nữa là thiên sử thi này có thể kết thúc. Dân quân đã phong tỏa những kẻ bị bao vây, không tác chiến gần với chúng, chỉ bắn vào chúng bằng pháo”.
Vị đại diện trên tiếp lời mình: “Kiev đã không còn tiếp tế cho nhóm binh sĩ bị bao vây do các máy bay vận tải quân sự bị thiệt hại quá lớn”. Ông này nhận xét là máy bay thả hàng từ độ cao lớn, “vì vậy một phần tiếp tế đã rơi vào trận địa của chính dân quân”.
Nguyễn Vũ

Bình luận(0)