Nga đề nghị FBI giúp điều tra vụ tai nạn máy bay ở Ai Cập

Google News

Nhà chức trách Nga đã đề nghị Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) hỗ trợ trong việc điều tra vụ tai nạn máy bay ở Ai Cập.

Theo Sputnik, ngày 7/11, kênh truyền hình CBS của Mỹ đưa tin các nhà chức trách Nga đã đề nghị Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) trợ giúp trong việc điều tra vụ tai nạn máy bay ở Ai Cập.
 Những mảnh vỡ của máy bay A321 của Nga tại Wadi el-Zolmat, bán đảo Sinai, Ai Cập.
Theo CBS, Nga cần có sự hỗ trợ của Mỹ trong việc điều tra về vật liệu nổ.
Trước đó, đã có nhiều thông tin khác nhau về một vụ nổ có thể xảy ra trên chiếc máy bay Nga bị rơi ở bán đảo Sinai của Ai Cập. Các nguồn tin của chính quyền Mỹ cho rằng nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng có liên quan đến vụ việc này.
Ngày 6/11, kênh truyền hình NBC News dẫn nguồn tin từ các quan chức Mỹ giấu tên cho biết Bộ Quốc phòng nước này đã nghe lén được "cuộc trao đổi chi tiết" giữa các thủ lĩnh của IS tại Raqqa, miền Bắc Syria, và một nhánh của tổ chức khủng bố này ở bán đảo Sinai của Ai Cập ngay sau khi máy bay Nga gặp nạn, trong đó chúng tuyên bố đã làm rơi máy bay Nga.
Trước đó vào ngày 31/10, chiếc máy bay Airbus A321 của Hãng hàng không Nga Kogalymavia trên lộ trình bay từ Sharm El-Sheikh đến St. Petersburg đã bị rơi ở bán đảo Sinai của Ai Cập khiến toàn bộ 224 hành khách và phi hành đoàn trên máy bay thiệt mạng.
Theo Vietnam+

Bình luận(0)