“Nga đe dọa dùng vũ khí hạt nhân chống lại Kiev”

Google News

(Kiến Thức) - Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Valery Geletey cho hay, giới chức trách Nga đe dọa sẽ sử dụng các vũ khí hạt nhân chiến thuật chống lại Kiev.

Ông Geletey đã phát biểu như vậy trong cuộc họp báo diễn ra vào ngày 14/9. “Tôi muốn nhấn mạnh rằng, Nga đã đe dọa chúng tôi sẽ sử dụng các vũ khí hạt nhân chiến thuật”, ông nói.
Ảnh minh họa.

Cùng với đó, vị tướng Ukraine bày tỏ hy vọng rằng, tình hình hiện nay ở quốc gia ông sẽ được cải thiện dưới sự hỗ trợ của quân đội các nước thành viên NATO, đặc biệt là Mỹ và Anh.
Trong trường hợp không có sự hỗ trợ đó, Ukraine, theo Bộ trưởng Geletey, sẽ buộc phải khởi động lại chương trình phát triển vũ khí hạt nhân của mình.
Như đã đưa tin từ trước cùng ngày 14/9, Bộ trưởng Valery Geletey nhận định rằng, chiến dịch quân sự chống khủng bố ở miền đông nước này đã kết thúc và bắt đầu một cuộc đối đầu quân sự với Nga.
“Chúng tôi có một cuộc chiến đấu với các tên khủng bố (từ mà Kiev hay dùng để nói về phe ly khai thân Nga), lính đánh thuê, điệp viên Nga, các nhân viên an ninh đặc biệt với tên là dân quân Cossack. Chúng tôi đang trong một cuộc chiến tranh quy mô lớn với lực lượng vũ trang thường trực Nga”, ông phát biểu trong cuộc phỏng vấn trên Kênh 5.
Ông Geletey tự tin nói rằng, Ukraine có thể chiến thắng trong cuộc chiến này bằng chủ nghĩa yêu nước. Ông cũng nói rằng, quân đội Kiev sẵn sàng cho cuộc chiến tranh du kích chống lại Nga.
Thanh Nga (theo LB)

Bình luận(7)

Minh Hiền

Vang toi ngu

Đã là Anh E hàng sóm láng giềng mà phải bội nhau để theo một kẻ khác hiếu chiến tận xa thì không lên, nước xa không cứu được lửa ngần

Minh Hiền

Truong Khac Vy

Bộ trưởng QP Ukraine quả là cuồng ngôn, máy ông lính dân quân đòi ly khai, đòi quyền được sống thì gán cho cái tội khủng bố mà đánh không lại thì làm gì Nga sẽ sủ dụng VKHN cơ chú. Trẻ con cũng buồn cười vỡ bụng, ông ta cứ tưởng VKHN rẻ như củ khoai hay sao mà muốn dùng tì dùng, trừ khi Mỹ và Nato dám tấn công nga thì chẳng phải nói. Bất tài, vô dụg tua là phải lại đi hô to là Nga dùng VKHN, đúng lá tên tay sai chỉ iết dựa vào oai hùm cua Mỹ và Nat, nhưng anh bạn đừng quên là nếu thắng được Nga thì Mỹ và Nato đã tức khắc tiêu diệt Nga để Họ hành hoành thế giới này giồng như thế kỷ trước (TK 17-19, đầu TK 20)

Minh Hiền

phạm đình vang

Thủ tướng tạm quyền Ucraine là do thằng Mỹ cài vào để kích động dân chống lại Nga. Sau đó Mỹ nó sẽ cấp vũ khí để nhân dân Ucraine làm lá chắn chiến đấu với Nga làm suy yếu Nga. Nghe thằng thủ tướng tạm quyền dân ucraine sẽ chịu thiệt thòi, mất mát

Minh Hiền

Hoàng Long

Phe li khai và Nga hãy cùng nhau tiêu diệt Ukraine từ trong trứng nước ngay từ bây giờ không nên để lâu bọn Phát xít này sẽ ngóc đầu dậy để chống đối và chúng sẽ càng gian ác hơn !

Minh Hiền

Hạ Thuý Nga

Các ông này nói phét mà mà không xấu hổ.Cậy Mỹ,Nato ra càng thể hiện những người cầm quyền ở Ukreine không có năng lực lãnh đạo đất nước,thể hiện sự yếu kém,thiếu tự tin phải vái lậy các anh Mỹ ,Nato cầu cứu.Chấp cả Mỹ,Nato Nga cũng chơi tất,đừng đùa với gấu Nga, sợ rồi thì đừng có dỡn .

Minh Hiền

pham dung

Tôi sinh ra ở Việt Nam nhỏ bé. Nhưng làm việc và lập gia đình tại Ukraina đã lâu. Các con tôi đc đến trường bình đẳng như bao trẻ em Ukraina. Vì thế tôi đồng cảm với nơi đây trong cuộc chiến này. cũng như tôi xót xa cho Tổ quốc tôi trước láng giềng Trung quốc.

Minh Hiền

taiga

Qua la hoang tuong Mot ukr thoi nat ma nguoi nga phai dung toi VKHN hay sao Thoi vu va roi voi vinh cua gioi cam quyen ukr that dang xau ho Hay xem nguoi my va EU se giup gi cho nhung ke mat day nay Chi toi cho nhung nguoi dan ngu muoi ma thoi.