“Nga có quyền đáp trả quân sự sau vụ bắn hạ Su-24”

Google News

(Kiến Thức) - Chủ tịch Hạ viện Sergei Naryshkin cho biết, Nga có quyền đáp trả quân sự sau vụ bắn hạ Su-24 hồi đầu tuần này.

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rumani Digi24 hôm 27/11, Chủ tịch Hạ viện Nga Sergei Naryshkin cho biết rằng, nước Nga có quyền đáp trả quân sự sau vụ bắn hạ Su-24 bởi thành viên NATO Thổ Nhĩ Kỳ hôm 24/11. “Đó là một việc làm có chủ ý và cần phải bị trừng phạt”, Chủ tịch Hạ viện Nga, ông Naryshkin nói.
“Nga co quyen dap tra quan su sau vu ban ha Su-24”
 Chủ tịch Hạ viện Nga, ông Sergei Naryshkin.
Vụ việc không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay ném bom Su-24 Nga hôm đầu tuần này là một trong những vụ đụng độ nghiêm trọng nhất giữa một thành viên NATO và Nga trong vòng 50 năm qua. Điều này càng làm gia tăng căng thẳng giữa các quốc gia tham gia cuộc chiến chống phiến quân IS.
“Chúng tôi biết ai đã làm điều này (tức bắn hạ máy bay Su-24 Nga) và họ phải bị đưa ra tòa án xét xử. Cùng lúc đó, phản ứng từ phía Nga chắc chắn sẽ được đưa ra và được thực hiện phù hợp theo luật pháp quốc tế. Và ngoài ra, Nga cũng có quyền đáp trả quân sự về việc đó”, Chủ tịch Hạ viện Nga Naryshkin, người đang tham dự Hội đồng Nghị viện của Tổ chức Hợp tác Kinh tế Biển Đen (BSEC) ở Bucharest, nói.
Ông Naryshkin từng cho biết, việc đưa ra các biện pháp trừng phạt kinh tế chống lại Thổ Nhĩ Kỳ cũng có thể được tính tới. Chủ tịch Hạ viện Nga còn cho hay, Moscow đã phân bổ thêm các nguồn lực quân sự vào hôm 27/11 để tăng cường an toàn cho các chiến đấu cơ Nga đang hoạt động ở Syria.
Trong khi đó, các lãnh đạo thế giới kêu gọi Nga và Thổ Nhĩ Kỳ nên kiềm chế để tránh gia tăng căng thẳng sau vụ máy bay Su-24 Nga bị bắn hạ.
Thanh Nga (theo Sputnik)

Bình luận(0)