Myanmar: Bà Aung San Suu Kyi tuyên bố sẵn sàng từ chức

Google News

(Kiến Thức) - Trong một bài phát biểu quan trọng, bà Aung San Suu Kyi tuyên bố  sẵn sàng từ chức nếu người dân Myanmar không hài lòng với ban lãnh đạo hiện thời.

Ngày 30/3, phát biểu nhân dịp 1 năm cầm quyền, bà Aung San Suu Kyi tuyên bố sẵn sàng từ chức, nếu nhân dân không hài lòng với ban lãnh đạo đất nước hiện thời.
Myanmar: Ba Aung San Suu Kyi tuyen bo san sang tu chuc
 Bà Aung Suu Kyi. Ảnh nunbawm
Cách đây một năm, Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ do bà Aung San Suu Kyi lãnh đạo chính thức lên cầm quyền ở Myanmar với nhiều kì vọng sau chiến thắng ngoạn mục trong cuộc tổng tuyển cử, chấm dứt sự cai trị của quân đội Myanmar trong suốt nửa thế kỷ.
Giữa lúc chính phủ của người phụ nữ quyền lực nhất Myanmar Aung San Suu Kyi thực hiện các cải cách lớn, nhiều người dân Myanmar cho rằng công việc điều hành đất nước chưa đạt được như kì vọng.
Tăng trưởng kinh tế thực sự mang lại nhiều lợi ích cho số đông dân nghèo ở Myanmar, còn các dân tộc thiểu số đang kiếm sự tự chủ lớn hơn.
“Nếu mọi người đều cho rằng tôi chưa đủ tốt để điều hành đất nước. Nếu một ai đó hay một tổ chức nào đó có thể làm tốt hơn chúng tôi, chúng tôi sẵn sàng từ chức”, bà Suu Kyi phát biểu.
Dân chúng Myanmar hiểu rằng, hoạt động của chính phủ hiện thời bị trói buộc bởi những điều khoản được ghi trong Hiến pháp, theo đó quân đội có quyền phủ quyết các văn bản pháp luật. Điều này cản trở công cuộc cải cách sâu rộng mà chính phủ của bà Suu Kyi đang và có kế hoạch tiến hành.
Thanh Nga (theo AP)

>> xem thêm

Bình luận(0)