Mỹ thừa nhận phiến quân sử dụng vũ khí hóa học ở Syria?

Google News

(Kiến Thức) - Theo BQP Nga, Bộ Ngoại giao Mỹ lần đầu tiên thừa nhận rằng phiến quân ở tỉnh Idlib không chỉ sở hữu mà còn sử dụng vũ khí hóa học.

Ngày 20/10, khi bình luận về một tuyên bố của Bộ Ngoại giao Mỹ, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov nói rằng tuyên bố này "cung cấp chi tiết về một nhóm khủng bố mang tên là Hayat Tahrir al-Sham, liên kết với Mặt trận al-Nusra, đang hoạt động tại tỉnh Idlib sử dụng vũ khí hạng nhẹ và hạng nặng, thiết bị nổ và vũ khí hóa học".
My thua nhan phien quan su dung vu khi hoa hoc o Syria?
Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov. Ảnh: TASS 
Viên tướng Nga chỉ ra rằng chỉ có một sự cố vũ khí hoá học đã được ghi nhận ở tỉnh Idlib, diễn ra ở Khan Shaykhun và bị Mỹ đổ lỗi cho các lực lượng chính phủ Syria.
Thiếu tướng Igor Konashenkovnhấn mạnh: "Nhưng bây giờ, tuyên bố của Bộ Ngoại giao Mỹ đã đặt mọi thứ vào đúng chỗ - nhóm khủng bố Jabhat al-Nusra (Mặt trận al-Nusra) liên kết với Al-Qaeda hoạt động trong Idlib không chỉ sở hữu mà còn sử dụng vũ khí hóa học chống lại thường dân".
Bình luận về vụ tấn công tên lửa hành trình của Mỹ vào căn cứ không quân Syria với lý do quân đội Syria sử dụng vũ khí hoá học ở Khan Shaykhun, Thiếu tướng Konashenkov lưu ý: "Hiện tại vẫn chưa rõ lý do tại sao Washington sử dụng tên lửa Tomahawk đắt tiền để tấn công căn cứ không quân Shayrat của Syria. Mỹ đã có thể sử dụng tốt hơn hàng triệu đô la bằng cách tiến hành các vụ tấn công chống khủng bố Jabhat al-Nusra (Mặt trận al-Nusra)”.
Minh Châu (Theo TASS)

>> xem thêm

Bình luận(0)