Máy bay mất tích có thể bị tấn công giống vụ 11/9?

Google News

(Kiến Thức) - Bằng chứng về âm mưu cướp máy bay dân dụng giống cuộc khủng bố 11/9 đang được điều tra liên quan tới vụ mất tích của máy bay Malaysia mang số hiệu MH370.

Theo trang tin Telegraph, tuần trước, Saajid Badat – tên khủng bố người Hồi giáo bị bắt giữ hồi năm 2005 vì đã sử dụng bom giày tấn công phi cơ phản lực – xuất hiện tại phiên tòa ở New York xét xử con rể của Osama bin Laden, Sulaiman Abu Ghaith.
Đặc biệt, tên Badat kể rằng, những người Malaysia (bao gồm cả phi công) đã “sẵn sàng thực hiện một vụ không tặc giống kiểu sự kiện 11/9”. Theo đó, tên này đã được đề nghị tới một trại huấn luyện khủng bố ở Afghanistan để đưa bom giày cho 4 đến 5 người đàn ông (trong đó có cả phi công) mang quốc tịch Malaysia để họ phá cửa buồng lái máy bay.
Tên khủng bố người Hồi giáo Saajid Badat tiết lộ thông tin bị tình nghi liên quan tới vụ máy bay Malaysia mất tích hôm 8/3.
“Tôi đã đưa cho họ một trong những chiếc giày của mình cho những người Malaysia đó. Tôi nghĩ, nó sẽ dùng để mở toang cánh cửa buồng lái máy bay”, tên này nói.
Badat, người đã chia sẻ trên một đoạn video và hiện lẩn trốn ở Anh, cho hay, kẻ chủ mưu trong vụ mất tích máy bay Malaysia chính là Khalid Sheikh Mohammed, tác giả chính của vụ kinh hoàng 11/9 tại Mỹ.
Giả thiết máy bay Malaysia mất tích bị tấn công theo kiểu vụ 11/9 đã làm tăng mối nghi ngờ rằng, cả hai phi công đều bị chế ngự và máy bay được sử dụng như một quả bom. Nếu kịch bản trên được củng cố, có khả năng âm mưu chính của vụ mất tích máy bay sẽ là tòa tháp Petronas ở Kualar Lumpur, biểu tượng cho đất nước Malaysia thời hiện đại.
Giáo sư Anthony Glees tới từ Đại học Buckingham cho biết, giả thiết do Badat đưa ra đã phần nào giải thích tại sao giới chức Malaysia “không công bố cho chúng ta toàn bộ sự thật”.
“Tôi nghĩ rằng, đây là một vụ không tặc ngay khi chúng tôi được thông báo rằng, chiếc máy bay đã di chuyển chệch hướng so với hành trình đã định”, giáo sư nói.
Thanh Nga (theo Tele)

Bình luận(0)