Mảnh vỡ tìm thấy tại Mozambique thuộc máy bay MH370

Google News

Gần như chắc chắn chiếc máy bay mất tích MH370 của Malaysia Airlines gặp nạn trên biển nhưng chưa tìm được nguyên nhân. 

Hôm qua (20/4), Ủy Ban An toàn Giao thông vận tải Australia (ATSB) công bố Báo cáo Giám định Kỹ thuật xác định mảnh vỡ được tìm thấy tại Mozambique là từ máy bay mất tích MH370 của Hãng hàng không Malaysia Airlines.
Manh vo tim thay tai Mozambique thuoc may bay MH370
Những từ khóa và con số trên hai mảnh vỡ được tìm thấy bên bờ biển Mozambique hoàn toàn trùng khớp với phông chữ mà hãng Malaysia Airlines sử dụng. 
Bộ trưởng Bộ Giao thông Australia Darren Chester cho biết, những từ khóa và con số trên hai mảnh vỡ được tìm thấy bên bờ biển Mozambique hoàn toàn trùng khớp với phông chữ mà hãng Malaysia Airlines sử dụng. Ông cho biết, chi tiết trùng khớp đã chứng minh cả hai mảnh vỡ - một mảnh ở cánh máy bay và một mảnh ở bộ thăng bằng phía đuôi máy bay - đều thuộc máy bay mất tích Boeing 777. Nhưng, thắc mắc đặt ra, nó không phải cùng một loại phông chữ mà hãng sản xuất máy bay Boeing sử dụng lúc chiếc máy bay này được giao cho Malaysia Airlines.
Australia vẫn tiếp tục cuộc tìm kiếm MH370. Dựa trên những thông tin thu được sau hai năm, người ta gần như chắc chắn chiếc máy bay của Malaysia Airlines gặp nạn trên biển nhưng chưa tìm được nguyên nhân. Máy bay MH370 mất tích khi đang từ Thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc) vào tháng 3 năm 2014 khiến toàn bộ 239 người thiệt mạng. Từ đó đến nay, chi phí tìm kiếm MH370 đã lên tới 125 triệu USD (2.800 tỷ đồng).
Con số này cao hơn cả cuộc tìm kiếm đắt giá nhất trong lịch sử của Pháp và Brazil khi chi trên 40 triệu USD trong vòng 2 năm để tìm kiếm và trục vớt hộp đen máy bay Airbus A330 của Air France. Trước đó, đã có lúc, các nước dẫn đầu cuộc tìm kiếm bao gồm: Australia, Trung Quốc, Malaysia, Mỹ đã bàn đến chuyện dừng tìm kiếm vì không có manh mối nào xác thực.
Xem thêm video Toàn cảnh vụ mất tích bí ẩn của máy bay MH370 (Nguồn video VTC14):
Theo Báo Giao thông

Bình luận(0)