Malaysia sẽ "thiến" những kẻ xâm hại tình dục trẻ em?

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Phụ Nữ, Gia đình và Phát triển cộng đồng Malaysia đang thảo luận đề xuất áp dụng hình phạt "thiến" hóa học đối với tội xâm hại tình dục trẻ em.

Bộ Phụ nữ, Gia đình và Phát triển cộng đồng Malaysia đang cân nhắc đề xuất xử phạt những tên tội phạm xâm hại tình dục trẻ em bằng hình thức thiến hóa học.
“Các quan chức sẽ có một cuộc thảo luận sâu về đề xuất này cũng như những chỉ dẫn để đạt được sự đồng thuận về cách thức xử phạt những đối tượng xâm hại tình dục trẻ em”, Thứ trưởng Bộ Phụ nữ, Gia đình và Phát triển cộng đồng Azizah Mohd Dun ngày 20/10 cho hay.
Malaysia se
 Ảnh minh họa. Nguồn: iStock.
“Tôi không biết liệu đề xuất này có thể trở thành một điều luật hay không. Nếu được tán thành thì sau đó Quốc hội có thể sẽ xem xét”, bà Azizah phát biểu.
Trước đó, bà Azizah cho biết dự luật mang tên Child Sexual Crime Bill đã sẵn sàng được trình lên Quốc hội.
Nếu được thông qua, đây sẽ là điều luật mở rộng trong Đạo luật Trẻ em (sửa đổi) năm 2016 và Bộ luật Hình sự.
Được biết, đề xuất (thiến tội phạm xâm hại trẻ em ở Malaysia) được đưa ra sau khi Tổng thống Indonesia Joko Widodo đưa ra hình phạt tương tự đối với những tên “yêu râu xanh” tại đất nước này.
Hồi tháng 5/2016, Tổng thống Widodo công bố loạt các hình phạt nghiêm khắc đối với những tội phạm tấn công tình dục trẻ em thông qua một sắc lệnh khẩn cấp, trong đó có hình phạt thiến hóa học và tử hình.
“Hình phạt thiến hóa học sẽ có thể làm giảm tội phạm tình dục và dần dần xóa sạch những đối tượng này”, nhà lãnh đạo Indonesia cho hay.
An An (Theo TodayOnline)

Bình luận(0)