Ly khai Ukraine phát hiện thêm hố chôn tập thể gần Donetsk

Google News

(Kiến Thức) - Phó Thủ tướng Thứ nhất Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) ngày 28/9 cho biết, lực lượng dân quân vừa phát hiện thêm một hố chôn tập thể gần Donetsk.

Hố chôn tập thể lần này được tìm thấy gần làng Nizhnyaya Krynka, nơi một tiểu đoàn Vệ binh Quốc gia đồn trú 2 tuần trước đây. “Một hố chôn khác đã được phát hiện. Nó nằm gần làng Nizhnyaya Krynka. Công tác khai quật sẽ cho chúng ta biết có bao nhiêu thi thể được chôn và hiểu hơn về nguyên nhân cái chết của họ”, Phó Thủ tướng Thứ nhất PDR, ông Igor Purgin nói.
Một dân quân canh gác khu vực hiện trường một hố chôn tập thể.

Đây không phải hố chôn tập thể đầu tiên mà lực lượng dân quân tự vệ Donetsk phát hiện trong khu vực mà lực lượng Kiev từng kiểm soát trước đây.
Trước đó, vào ngày 23/9, dân quân tự vệ Donetsk đã phát hiện ngôi mộ ở khu vực mỏ than số 22 Kommunar, ngoại ô thành phố Donetsk. Các chuyên gia pháp y kết luận rằng, những thi thể được chôn vùi ở một trong những ngôi mộ đó đã bị tử vong bởi những phát đạn chí mạng ở đầu.
Khu vực này trước đó nằm dưới tầm kiểm soát của lực lương an ninh Ukraine và thành viên tiểu đoàn Aidar thuộc Lực lượng Vệ binh Quốc gia.
Bộ Ngoại giao Nga cho rằng, các nấm mồ chôn tập thể gần Donetsk là một bằng chứng tội ác và có thể do Vệ binh Quốc gia Ukraine làm.
Thanh Nga (theo Itar Tass)

Bình luận(0)