Lãnh đạo tinh thần Houthi thiệt mạng, hàng trăm người thương vong

Google News

(Kiến Thức) - Hàng trăm người đã thiệt mạng và bị thương, trong đó có lãnh đạo tinh thần nhóm Houthi, sau các vụ đánh bom tự sát ở thủ đô Sanaa của Yemen.

Sau đây là đoạn video quay lại thời điểm ngay sau khi một trong những tiếng nổ phát ra:
Sự việc xảy ra khi bốn kẻ đánh bom liều chết tự làm mình nổ tung tại hai nhà Nhà thờ Hồi giáo Badr và Al-Hashhoosh ở thủ đô Sanaa, Yemen. 
Theo thông báo của các phương tiện truyền thông, khoảng 200 người bị thương trong sự kiện này. Trong khi đó, nguồn tin từ những người thực thi luật pháp địa phương và chăm sóc sức khỏe cho biết ít nhất 77 người đã thiệt mạng.
Một vụ nổ khác cũng đã diễn ra tại tòa nhà chính phủ ở thủ đô Saada, miền bắc Yemen vào thứ 6 (20/3), nguồn tin địa phương cho biết. “Lực lượng an ninh đã phong tỏa hiện trường và hiện nay vẫn chưa biết liệu có ai thương vong trong sự kiện này hay không”.
Lanh dao tinh than Houthi thiet mang, hang tram nguoi thuong vong
 Hiện trường vụ đánh bom.
Chính trị gia địa phương, Fuad Musaad, còn đưa ra thông tin rằng ngoài những người đánh bom tự sát thì còn một vụ đánh bom bằng xe hơi. Theo lời ông Musaad, vẫn chưa có người nào đứng ra nhận trách nhiệm về cuộc tấn công nhưng các bằng chứng đầu tiên cho thấy tổ chức thực hiện là Al Qaeda.
“Vụ nổ vào thứ 6 đã diễn ra tại hai Nhà thờ Hồi giáo đông đúc ở Saana, nơi quy tụ thường xuyên của những người ủng hộ nhóm Houthi”. Ông còn bổ sung rằng, trong số những người thiệt mạng còn có cả ba vị lãnh đạo cấp cao của nhóm Houthi là: Taha Al-Madani, Taha Al-Mutawaqil và Al-Murtadha Bin Zaid Al-Muhatwari, thầy tế của Nhà thờ Hồi giáo Badr và được coi là nhà lãnh đạo tinh thần cho những hoạt động của nhóm.
Abdullah al-Matari, một lãnh đạo của Tổ chức Nasserite ở Yemen, đã phát biểu rằng những kẻ ủng hộ Al Qaeda đã đe dọa nhóm Houthi ngay trước vụ đánh bom. “Không khí căng thẳng bao trùm cả thành phố. Các bệnh viện đang kêu gọi người dân hiến máu cho nạn nhân của cuộc tấn công khủng bố này”.
Hải Yến (theo Sputnik)

Bình luận(0)