Kiev che giấu thương vong thật ở sân bay Donetsk?

Google News

(Kiến Thức) - Trong cuộc họp báo công khai, các binh sĩ Ukraine bị ly khai bắt giữ đã tiết lộ số lượng thương vong ở sân bay Donetsk.

Kiev che giau thuong vong that o san bay Donetsk?
Các binh sĩ Ukraine bị dân quân ly khai bắt giữ ở sân bay Donetsk.

Theo đó, họ tiết lộ về con số thương vong của lực lượng họ trong các ngày 19 và 20/1. Tuy nhiên, con số đó hoàn toàn khác so với những công bố mà Hội đồng An ninh và Quốc phòng Quốc gia Ukraine (NSDC) đưa ra.
Cụ thể, phía Kiev thông báo rằng, không có thương vong nặng nề nào của quân Ukraine trong các trận giao tranh gần làng Sands và nhà ga mới của sân bay Donetsk. Trái ngược với điều đó, các quân nhân bị bắt giữ lại nói rằng, chỉ trong vòng 1 ngày, họ đã mất nguyên cả một đại đội xe tăng..
“Họ (tức các quân nhân Ukraine bị bắt giữ) kể về các cuộc giao tranh nhiều ngày trước. Theo đó, trong vòng 1 ngày, trong khi cố gắng phá vỡ gọng kìm của đơn vị Sparta và Somalia của DPR, lực lượng an ninh Ukraine đã mất nguyên một đại đội xe tăng với chừng 30 xe quân sự và 200 binh sĩ”, phóng viên LifeNews dẫn lại câu nói của binh sĩ Kiev bị bắt trong buổi họp báo.
Kiev che giau thuong vong that o san bay Donetsk?-Hinh-2
Người đứng đầu DPR, ông Alexander Zakharchenko xuất hiện trong buổi họp báo.
Sau đó, họ kể rằng, chỉ còn một số ít những người bị ly khai bắt là còn sống. Cũng trong buổi họp báo, người đứng đầu DPR, ông Alexander Zakharchenko nói rằng, họ hàng và bạn bè của các quân nhân Ukraine bị thương có thể tới sân bay Donetsk để đưa họ về quê. Các binh sĩ Kiev thiệt mạng ở sân bay Donetsk cũng sẽ áp dụng hình thức này. Lãnh đạo ly khai DPR khẳng định, họ sẽ không áp dụng phương thức trao đổi tù binh với Kiev lần này.
Ở một diễn biến liên quan, theo Bộ chỉ huy quân đội DPR, hoạt động nã đạn pháo Grad từ ngày 20/1 vẫn diễn ra ở sân bay Donetsk. 4 dân thường thiệt mạng và 12 người khác bị thương.
Thanh Nga

Bình luận(0)