Không quân Nga oanh kích căn cứ khủng bố gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ

Google News

(Kiến Thức) - Không quân Nga đã mở đợt oanh kích dữ dội nhằm vào căn cứ của nhóm phiến quân ở vùng nông thôn phía tây tỉnh Idlib, gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo Al Masdar News, các chiến đấu cơ Nga đã tiến hành hàng chục đợt không kích nhằm vào căn cứ của nhóm khủng bố ở Nahr Al-Abyad và nhiều khu vực xung quanh Jisr al-Shughour.
"Không quân Nga đang thực hiện nhiệm vụ trinh sát dọc đường biên giới hành chính giữa tỉnh Latakia và Idlib trước khi dội bão lửa xuống Jisr Al-Shughour", AMN đưa tin.
Khong quan Nga oanh kich can cu khung bo gan bien gioi voi Tho Nhi Ky
Không quân Nga oanh kích phiến quân tại Idlib. Ảnh: AMN. 
Được biết, Jisr Al-Shughour hiện nằm dưới sự kiểm soát của nhiều nhóm phiến quân, trong đó có các tay súng thánh chiến nước ngoài của phiến quân HTS và lực lượng Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP).
Trong cuộc tấn công vào mùa hè năm 2015, nhóm phiến quân đã chiếm quyền kiểm soát khu Jisr al-Shughour từ tay lực lượng chính phủ Syria. Kể từ đó, nơi này trở thành căn cứ chính của các phần tử thánh chiến dọc biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.

Mời độc giả xem thêm video: Chiến đấu cơ Nga xuất phát từ Iran không kích IS tại Syria (Nguồn: TTXVN)

Với vị trí nằm gần tỉnh Hatay, Thổ Nhĩ Kỳ, Jisr al-Shughour đóng vai trò là trung tâm tiếp tế quan trọng của nhóm khủng bố.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)