Israel dùng “vũ khí mới” không kích Syria

Google News

(Kiến Thức) - Quan chức quân sự Syria cáo buộc Israel sử dụng "một loại vũ khí mới" được cho là chứa chất uranium 238 độc hại để không kích vào lãnh thổ Syria.

 Khói bốc lên sau khi Israel không kích Syria.


“Khi vụ nổ xảy ra, nó gây cảm giác giống như một trận động đất. Sau đó, những đám mây khói hình nấm vàng khổng lồ xuất hiện ngay sau khi lửa bùng lên. Điều này chứng tỏ Israel đã sử dụng đầu đạn chứa uranium 238", một quan chức quân sự cấp cao của Syria có mặt gần địa điểm bị Israel không kích ở ngoại ô Damascus sáng qua cho biết.

Uranium 238 là sản phẩm phụ của quá trình làm giàu uranium tạo ra vũ khí hạt nhân và lần đầu tiên được Mỹ sử dụng trong cuộc xung đột vùng Vịnh năm 1991. Uranium 238 cứng hơn thép, cho phép đầu đạn có khả năng dễ dàng xuyên thủng các mục tiêu được bảo vệ cẩn mật”. Các quốc gia từng sử dụng vũ khí có chứa uranium 238 cảnh báo đây là chất độc hại.
 
Ngoài ra, nguồn tin cũng khẳng định cuộc không kích của Israel  có động cơ và mục đích chính trị nhiều hơn quân sự.
"Mục tiêu của vụ không kích là một kho vũ khí thông thường. Vụ tấn công như là một tối hậu thư đối với chúng tôi, nhưng  nó không có động cơ chiến lược”, quan chức quân sự Syria cho biết.

Trong khi đó, các nguồn tin tình báo phương Tây cho biết, các cuộc tấn công nhắm mục tiêu phá hủy một lô vũ khí Iran dành Phong trào Hezbollah ở Lebanon – lực lượng ủng hộ chính quyền của Tổng thống Syria Bashar Assad.

TIN LIÊN QUAN

ĐANG ĐỌC NHIỀU



Bạch Dương (Theo RT)

Bình luận(0)