Hạ viện Mỹ phê chuẩn nghị quyết trừng phạt Nga

Google News

(Kiến Thức) - Hạ viện Mỹ đã thông qua nghị quyết lên án hành động của Nga ở Ukraine và thúc giục Nhà Trắng loại Nga khỏi G8 cũng như áp dụng lệnh trừng phạt lên nước này.

Trong cuộc họp hôm 12/3, 402 nghị sĩ có mặt đã bỏ phiếu ủng hộ nghị quyết trong khi chỉ có 7 phiếu trống. Nghị quyết này cũng kêu gọi Tổ chức an ninh và hợp tác châu Âu (OSCE) cử quan sát viên tới Crimea và các vùng khác của Ukraine. Đồng thời, nghị quyết này còn đề nghị NATO ngừng hợp tác quân sự với Nga, bao gồm cả việc cung cấp thiết bị quân sự.
Ảnh minh họa.
Thêm vào đó, nghị quyết này còn đốc thúc chính quyền Tổng thống Obama “làm việc với các đồng minh châu Âu và các nước khác để áp đặt trừng phạt về thị thực, thương mại, tài chính lên các quan chức cấp cao, ngân hàng và thể chế tài chính cũng như các cơ quan chính phủ của Nga”.
Đồng thời, nghị quyết này còn đưa ra gói hỗ trợ tài chính cho chính quyền đương nhiệm ở Ukraine và giảm bớt sự phụ thuộc năng lượng của nước này vào Nga.
Trước những thông tin này, Tổng thống Nga Putin cho hay, việc áp lệnh trừng phạt lên Nga sẽ là "con dao hai lưỡi" bởi sự phụ thuộc lẫn nhau của giao dịch toàn cầu. Còn trong buổi họp báo hôm 11/3, Tổng thống bị lật đổ của Ukraine Yanukovych nhấn mạnh, Washington không có quyền hỗ trợ tài chính cho chính quyền lâm thời ở Kiev.
Thanh Nga (theo Ria Novosti)

Bình luận(0)