Đụng độ quân đội Pakistan tại Kashmir, 3 binh sỹ Ấn Độ thiệt mạng

Google News

Người phát ngôn quân đội Ấn Độ, Rajesh Kalia cho biết quân đội Pakistan đã nổ súng vô cớ tại khu vực Nowgam vào sáng 1/10, khiến hai binh sỹ Ấn Độ thiệt mạng và bốn binh sỹ khác bị thương.

Giới chức Ấn Độ ngày 1/10 cho biết ba binh sỹ của nước này đã thiệt mạng trong một cuộc đấu súng với quân đội Pakistan dọc đường Ranh giới Kiểm soát (LoC) phân chia khu vực Kashmir giữa hai nước.
Người phát ngôn quân đội Ấn Độ, Rajesh Kalia cho biết quân đội Pakistan đã nổ súng vô cớ tại khu vực Nowgam vào sáng 1/10, khiến hai binh sỹ Ấn Độ thiệt mạng và bốn binh sỹ khác bị thương. Trong khi đó, vụ nổ súng của binh sỹ Pakistan vào đêm 30/9 tại khu vục Poonch đã làm một binh sỹ Ấn Độ thiệt mạng.
Dung do quan doi Pakistan tai Kashmir, 3 binh sy An Do thiet mang
Binh sỹ Ấn Độ tuần tra gần đường Ranh giới Kiểm soát (LoC) phân chia khu vực Kashmir với nước láng giềng Pakistan. (Ảnh: AP/TTXVN) 
Ông Kalia nói rằng quân đội Ấn Độ đã "đáp trả mạnh mẽ." Cho đến nay, phía Pakistan chưa đưa ra bất cứ bình luận nào.
Kể từ năm 1947 đến nay, khu vực Kashmir vẫn bị chia cắt thành hai phần do Ấn Độ và Pakistan quản lý. Cả hai nước đều nhận chủ quyền đối với toàn bộ vùng lãnh thổ này. Bất chấp thỏa thuận đạt được năm 2003 về tuân thủ lệnh ngừng bắn, giao tranh vẫn xảy ra giữa binh sỹ hai bên tại ranh giới phân chia.
Kể từ đầu năm, nhiều báo cáo cho thấy đã có hơn 3.000 vụ vi phạm lệnh ngừng bắn tại đây.
Theo Minh Châu/TTXVN-Vietnam Plus

>> xem thêm

Bình luận(0)