Đức siết an ninh biên giới, ngăn dòng người tị nạn

Google News

(Kiến Thức) - Chính phủ Đức vừa áp dụng các biện pháp kiểm soát an ninh biên giới trong nỗ lực ngăn dòng người tị nạn không ngừng đổ về miền đất hứa này.

Berlin hôm 13/9 thông báo rằng, các biện pháp kiểm soát an ninh biên giới tạm thời sẽ được áp dụng đầu tiên ở khu vực biên giới giáp với Áo, nơi số lượng người tị nạn không ngừng tăng lên sau khi Thủ tướng Đức Angela Merkel chỉ đạo mở cửa biên giới để người tị nạn vào hồi tuần trước.
Duc siet an ninh bien gioi, ngan dong nguoi ti nan
Chuyến tàu chở người tị nạn vừa về ga Schoenfeld, phía nam Thủ đô Berlin hôm 13/9. 
“Mục đích của biện pháp siết chặt an ninh biên giới là để hạn chế dòng người tị nạn đang đổ về Đức và áp dụng các thủ tục nhập cảnh đối với những người muốn vào Đức”, Bộ trưởng Nội vụ Đức Thomas de Maiziere nói.
Đức, quốc gia có nền kinh tế vững mạnh nhất ở châu Âu, đang trở thành miền đất hứa hẹn đối với hàng trăm nghìn người tị nạn qua con đường biển và đường bộ.
Đại diện cho lực lượng cảnh sát Đức cho biết, khoảng 13.000 người tị nạn đã tới thành phố Munich vào riêng hôm 12/9, sáng 13/9, con số này đã là 3.000 người.
Cũng giống như Hy Lạp và Hungary, Đức đang vật lộn để kiểm soát dòng người tị nạn khổng lồ kéo về nước này.
Do các đoàn tàu từ Áo sang Đức đã bị hoãn lại cho tới 5h ngày 14/9 nên những nhóm tị nạn buộc phải làm lều trại ngủ trong một bãi đậu xe ngầm ở thành phố Salzburg (Áo).
Hãng thông tấn Áo APA dẫn lại phát biểu của Thủ tướng nước này là Werner Faymann cho hay, Vienna sẽ không đưa ra thêm các biện pháp kiểm soát biên giới vào thời điểm này. Tuy nhiên, Thủ tướng Faymann nhận định, tác động của việc Đức siết an ninh biên giới ngăn dòng người tị nạn lên Áo là khó dự đoán.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)