Dù đồng ý chuyển giao, ông Trump vẫn quyết không nhượng bộ

Google News

Tổng thống Trump khẳng định sẽ tiếp tục theo đuổi cuộc chiến pháp lý bất chấp việc Cơ quan Quản lý Dịch vụ Tổng hợp Mỹ (GSA) xác nhận ông Biden đắc cử.

"GSA được phép làm việc sơ bộ với đảng Dân chủ thì liên quan gì tới việc chúng tôi theo đuổi các vụ kiện khác nhau về những gi tạo nên cuộc cầu buộc cử tham nhũng nhất lịch sử chính trị Mỹ. Chúng tôi đang dốc hết tốc lực về phía trước. Sẽ không bao giờ nhượng bộ những lá phiếu giả và (hệ thống bỏ phiếu) Dominion", Tổng thống Trump viết trên Twiiter cách đây ít giờ.
Du dong y chuyen giao, ong Trump van quyet khong nhuong bo
Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AP) 
Tuyên bố này được nhà lãnh đạo Mỹ đưa ra sau khi Cơ quan Quản lý Dịch vụ Tổng hợp Mỹ (GSA) gửi thư cho ứng viên đảng Dân chủ Biden, thông báo quá trình chuyển giao của ông trước thềm lễ nhậm chức vào ngày 20/1 - có thể chính thức bắt đầu.
Động thái của GSA đồng nghĩa nhóm của ông Biden sẽ được tiếp cận với quỹ liên bang, được cấp văn phòng chính thức để tiến hành quá trình chuyển giao trong hai tháng tới.
Trên Twitter, ông Trump xác nhận chính quyền của ông sẽ bắt đầu hợp tác với nhóm chuyển giao của ông Joe Biden.
Nhà lãnh đạo Mỹ nói thêm rằng ông đã khuyên GSA "làm những gì cần làm liên quan đến các giao thức ban đầu". Ông khẳng định cũng nói với nhóm của mình làm như vậy và cho rằng đó là "vì lợi ích tốt nhất của đất nước chúng ta".
Tuy nhiên, cũng ngay trong tweet này, vị Tổng thống đương nhiệm lưu ý ông sẽ tiếp tục các biện pháp pháp lý và tin tưởng sẽ giành phần thắng.
Theo Song Hy/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)