Động đất ở Trung Quốc, thương vong tăng mạnh

Google News

(Kiến Thức) - Tính đến thời điểm hiện tại, trận động đất mạnh 6 độ Richter xảy ra ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc tối 17/6 đã khiến ít nhất 11 người thiệt mạng và 122 người khác bị thương.

Theo Tân Hoa Xã, trận động đất mạnh 6 độ Richter với tâm chấn nằm ở độ sâu 16 km đã làm rung chuyển huyện Trường Ninh, thành phố Nghi Tân, tỉnh Tứ Xuyên, vào lúc 22h55 tối 17/6 (giờ địa phương).
Ngay sau đó, lực lượng cảnh sát, y tế và cứu hộ lập tức được điều động tới hiện trường để tìm kiếm và ứng cứu người bị nạn.
Dong dat o Trung Quoc, thuong vong tang manh
Hơn trăm người thương vong trong trận động đất ở Tứ Xuyên, Trung Quốc, tối 17/6. Ảnh: Chinanews.com. 
Tính đến thời điểm hiện tại, ít nhất nhất 11 người thiệt mạng và 122 người khác bị thương trong cơn địa chấn kinh hoàng vừa qua. Con số thương vong có thể còn tiếp tục gia tăng.
Được biết, một con đường cao tốc nối giữa thành phố Nghi Tân và huyện Tự Vĩnh của Lô Châu, Tứ Xuyên, đã phải đóng cửa. Một số đoạn đường khác cũng tạm thời bị phong tỏa.

Mời độc giả xem video về trận động đất ở Trung Quốc (Nguồn: Youtube)

Lực lượng chức năng Tứ Xuyên cũng đã gửi 5000 lều bạt, 10 nghìn giường gấp, 20 nghìn chiếc màn để cũng như nhiều dụng cụ hỗ trợ đến khu vực bị ảnh hưởng bởi động đất.
Sau khi trận động đất xảy ra, cơ quan địa chấn Trung Quốc cũng ghi nhận được nhiều dư chấn liên tiếp trong khu vực này với mức độ khác nhau. Trong đó, một trận động đất mạnh 5,3 độ richter xảy ra vào lúc 7h34 sáng 18/6 tại huyện Trường Ninh.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)