Đánh bom hàng loạt ở Trung Quốc, 50 người thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Ít nhất 50 người thiệt mạng sau khi hàng loạt vụ nổ xảy ra tại huyện Luân Đài thuộc khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc.

Hiện trường một vụ đánh bom ở Tân Cương.
Phương tiện truyền thông Trung Quốc ngày 25/9 đưa tin hàng loạt vụ nổ đã xảy ra tại huyện Luân Đài thuộc khu tự trị Tân Cương vào ngày 21/9, khiến 50 người thiệt mạng, bao gồm 40 kẻ nổi loạn, 6 dân thường và 4 cảnh sát. Hai kẻ nổi loạn khác đã bị cảnh sát bắt giữ.
Các vụ nổ xảy ra 1 cửa hàng, 1 chợ ngoài trời và 2 đồn cảnh sát ở huyện Luân Đài vào khoảng 17h ngày 21/9. Cảnh sát khu tự trị Tân Cương cho biết đây là một cuộc tấn công khủng bố “nghiêm trọng và có tổ chức.”
Trước đó, các tiện truyền thông Trung Quốc đưa tin các vụ nổ chỉ khiến 2 người thiệt mạng. Theo điều tra của cảnh sát, nghi phạm chính của vụ tấn công, Mamat Tursun, đã bị bắn chết. Hắn bắt đầu tham gia nhóm ly khai từ năm 2003. Được biết, Mamat Tursun từ chối ăn tại nhà cùng cùng bố mẹ và không tham dự lễ tang của người bố vì ông là một công chức. Hắn thậm chí từ chối tham dự lễ cưới của người em trai vì giấy kết hôn do chính quyền cấp.
Mamat Tursun kêu gọi những người khác tham gia nhóm khủng bố của hắn khi làm việc tại các dự án xây dựng.
Hà Vũ (theo Sina)

Bình luận(1)

Minh Hiền

phú

hết nguy cơ từ nhóm khủng bố nhà nước hồi giáo IS, giờ lại tới "khủng bố" ở tân cương, trung quốc. bao giờ mới yên ổn được đây.