Cựu nghị sĩ Mỹ: Mỹ che giấu sự thật vụ MH17?

Google News

(Kiến Thức) - Cựu Nghị sỹ Mỹ Ron Paul cho biết, chính phủ có lẽ đang che giấu sự thật về vụ máy bay Malaysia Airlines MH17 bị bắn hạ ở đông Ukraine.

“Chính phủ có chút gì đó kỳ lạ khi đưa ra các cáo buộc rằng, đó là Nga hay các đồng minh của nước này đã bắn hạ máy bay Malaysia bằng một hệ thống tên lửa chống máy bay”, ông Paul viết trong bài báo của mình đăng tải trên trang Tiếng Nói Tự do đăng ngày 7/8.
Cựu ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa đã đưa ra câu phán đoán trên sau khi Washington cáo buộc Moscow đã bắn hạ máy bay mang số hiệu MH17, khiến 298 người gồm hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng. Tuy nhiên, điện Ktemlin đã bác bỏ cáo buộc này.
Hiện trường máy bay MH17 rơi ở Ukraine.
“Nguồn tin tình báo cho biết, họ không có bằng chứng cho thấy Nga có dính líu tới vụ này. Tuy nhiên, công tác tuyên truyền đã thành công trong việc thuyết phục công chúng rằng, vụ tai nạn này đều là lỗi của người Nga”, ông Paul nói.
Ông Paul đã chê bai Mỹ về sự thất bại trong việc cung cấp các bằng chứng để giải đáp bí ẩn của vụ máy bay bị bắn hạ này. “Thật khó để tin rằng Mỹ, với tất cả các vệ tinh do thám dùng để theo dõi mọi thứ ở Ukraine, lại không thể cung cấp bằng chứng về thủ phạm gây nên vụ thảm kịch này”.
Cựu nghị sĩ nói tiếp rằng: “Thật tệ, chúng ta không thể trông cậy vào chính phủ để chỉ cho chúng ta biết sự thật và cho chúng ta thấy bằng chứng. Tôi biết rằng, họ biết nhiều hơn so với những gì họ công bố cho công chúng”.
Thanh Nga (theo PT, RT)

Bình luận(0)