Con trai Tổng thống Ukraine chiến đấu ở miền đông?

Google News

(Kiến Thức) - Trong cuộc phỏng vấn, Tổng thống Ukraine tiết lộ rằng, con trai ông đang là chỉ huy một đơn vị pháo binh hoạt động ở vùng miền đông nước này.

“Con trai tôi đang ở đó (tức vùng miền đông). Nó đã tình nguyện đi chiến đấu ở và là chỉ huy của một đơn vị pháo binh”, Tổng thống Poroshenko nói trong cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình CNN nhân chuyến công du tới Mỹ lần này.
 Tổng thống Ukraine trả lời phóng viên trong chuyến công du sang Mỹ.

Theo ông Poroshenko, con trai ông từng theo học ở trường Eton, trường Kinh tế London, INSEAD và Đại học Oxford. Ông còn khoe rằng, trong 3 tuần gần đây, con trai ông đã tiêu diệt được 3 kẻ địch.
“Điều đó thực sự làm tôi hiểu rõ cuộc chiến này nguy hiểm tới mức nào và sự quan trọng của việc lập lại hòa bình ở miền đông nữa”, ông Poroshenko thổ lộ trong cuộc nói chuyện vào ngày 18/9 trên sóng truyền hình Mỹ.
Trong khi đó, đại diện phe ly khai và quan chức làm việc ở Bộ Quốc phòng Nga đã đưa ra những bình luận chính thức của ông trước tin con trai ông Poroshenko tham gia chiến đấu ở vùng miền đông.
“Các dân quân của chúng tôi chẳng nhìn thấy con trai của ông Poroshenko chiến đấu ở đâu cả. Thông tin đó chỉ là một trò lừa bịp công khai mà thôi”, Phát ngôn viên chính quyền Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) nói.
Còn một thành viên làm việc ở Bộ Quốc phòng Nga đồng thời là Tổng Biên tập Tạp chí Quốc phòng Quốc gia, ông Igor Korotchenko nghi ngờ rằng, con trai của ông Poroshenko ở độ tuổi trẻ như vậy lại có thể giữ chức chỉ huy một đơn vị chiến đấu.
 Ông Poroshenko tới thăm một đơn vị quân đội tham gia chiến dịch quân sự ở miền đông.

“Con trai của ông Poroshenko có thể giữ vị trí chỉ huy đơn vị pháo binh khi vẫn còn là một thanh niên trẻ tuổi như vậy? Anh ta (tức con trai Tổng thống Ukraine) chỉ là một người lính bình thường mà thôi. Không một ai trong số con em của các chính trị gia hàng đầu hiện nay của Ukraine tham gia chiến dịch quân sự ở miền đông cả”, ông Korotchenko cho hay.
Ngoài ra, vị chuyên gia này còn nói thêm rằng, điểu nghi ngờ của ông càng được củng cố thêm khi mà Tổng thống Ukraine không đưa ra bất cứ tấm hình hay video nào để minh chứng cho thông tin về người con trai mình.
“Trước khi đưa ra những phát ngôn như vậy, ông Poroshenko nên đưa ra các bức ảnh hay các đoạn băng video ra để làm bằng chứng. Còn nếu chúng không có thì chúng ta không có gì để nói về điều đó cả”, vị chuyên gia Nga nói.
Thanh Nga (theo Ria Novosti)

Bình luận(3)

Minh Hiền

ebycka

Poroshenko bị bệnh rồi khoe ôm chân nịnh bợ ngoại quốc xin được mấy đồng bạc lẻ , khoe chiến tích anh hùng con đã giết được vài người dân ucraina . Tục ngữ có câu " ăn cây nào rào cây ấy " đi ngược " ăn cháo đá bát" thì không bền

Minh Hiền

TK Vy

Một tổng thống mà đi đàn áp người dân thì quả là điều khó tưởng tượng, không những thế Ông ta còn gọi nười dân miền đông là bọn khủng bố, là kẻ địch, trong khi lại bám đít Mỹ, EU để xin thêm vũ khí giết người. Đúng là lời nói dối trâng tráo rằng con ông ta còn dám ra trận để lừa người dân UkK.

Minh Hiền

hung minh

Kẻ địch bị con ông tiêu diệt là ai? chính là đồng bào của họ. Ông ấy bám lấy Mỹ và NATO, hy vọng Mỹ trao quyền bảo vệ đặc biệt. Quan hệ khéo hơn, ông đã ko tốn máu của đồng bào mình.