Chi tiết “kho” vũ khí hiện đại bảo vệ Crimea

Google News

(Kiến Thức) - Trong sáu năm rưỡi tới, cơ sở hạ tầng quân sự ở Crimea sẽ phát triển theo kế hoạch. Các đơn vị sẽ nhận được vũ khí và trang thiết bị quân sự hiện đại...

Theo đó, các đô đốc của Hạm đội Biển Đen sẽ đổi mới thành phần tàu chiến, trước đây từng bị Ukraine cản trở mạnh mẽ. Hai năm sau, các thủy thủ sẽ nhận được sáu tàu khu trục mới dự án 11356, thích hợp một cách lý tưởng cho các hoạt động trên Biển Đen, cũng như một phần lực lượng đặc nhiệm Hải quân Nga ở Địa Trung Hải. Tàu trang bị tên lửa, thiết bị vô tuyến hiện đại và các phương tiện bảo vệ chống tàu ngầm. Tàu khu trục "Đô đốc Grigorovich" đã được hạ thủy. Nhà máy đóng tàu Kaliningrad bắt đầu xây dựng thêm bốn chiếc khác là "Đô đốc Essen", "Đô đốc Makarov", "Đô đốc Butakov" và "Đô đốc Istomin." Tàu thứ sáu sẽ được xây dựng trong năm nay.
 
Hạm đội Biển Đen sẽ được trang bị sáu chiếc tàu ngầm diesel-điện mới dự án 636. Hai tàu ngầm sẽ bổ sung cho hạm đội trước năm mới, thêm hai chiếc cho năm tiếp theo, và phần còn lại sẽ hoàn thành vào năm 2016.
Liên quan đến hàng không, các sân bay quân sự Crimea đang triển khai máy bay ném bom chiến thuật Su-24, Be-12, cũng như máy bay trực thăng chiến đấu và vận chuyển.
Sau khi hiện đại hóa cơ sở hạ tầng sân bay trên bán đảo Crimea có thể tiếp tục bố trí Su-27, máy bay chống tàu ngầm Tu- 142 và IL -38, cũng như Ka -27 và Ka -29. Và để bảo đảm an toàn cho Crimea tránh cuộc không kích, một hệ thống phòng không đa tầng hiện đại sẽ được lắp đặt.
Hoàng Hoa (theo VOR)

Bình luận(0)