Cảnh sát quốc tế điều tra MH17 có quyền sử dụng vũ khí

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát đa quốc gia được triển khai tới khu vực MH17 bị rơi ở Ukraine có quyền sử dụng vũ khí theo thỏa thuận giữa Ukraine và Hà Lan.

Nhân viên an ninh tham gia nhiệm vụ điều tra quốc tế về nguyên nhân thảm họa MH17 bao gồm các nhân viên dân sự và quân sự từ Hà Lan và Australia. 
Các nhân viên điều tra ở khu vực MH17 rơi. 
Theo thỏa thuận giữa Ukraine và Hà Lan, đội điều tra sẽ không được có 700 nhân viên vũ trang và được di chuyển tự do khắp Ukraine trong các vùng liên quan đến vụ rơi MH17. Thành viên của đội điều tra có thể sử dụng vũ khí với mục đích tự vệ.
Ngày 28/7, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã yêu cầu Quốc hội Ukraine triển khai phiên họp bất thường ngày 31/7 để triển khai lực lượng cảnh sát quốc tế tới khu vực MH17 bị rơi.
"Một cuộc điều tra khách quan quốc tế về thảm họa MH17 là mối quan tâm hàng đầu của Ukraine, Australia và Hà Lan", ông Petro Poroshenko cho hay.
Trong khi đó, các nhà điều tra Hà Lan và Australia đã thất bại ngày thứ ba liên tiếp trong ngày 29/7 để vào hiện trường vụ tai nạn MH17 trong bối cảnh tình hình an ninh ngày càng xấu đi ở miền đông Ukraine.
Ngô Trang

Bình luận(0)