Bệnh tình Cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu trở nặng?

Google News

Văn phòng Thủ tướng Singapore hôm 26/2 cho hay, ông Lý Quang Diệu, cựu Thủ tướng Singapore, vẫn đang phải thở bằng máy tại Khoa hồi sức cấp cứu.

Ông Lee, người bước sang tuổi 91 vào tháng 9/2014 nhập viện vào ngày 5/2 với chứng viêm phổi cấp.
Tuyên bố của văn phòng Thủ tướng cho hay các bác sĩ đã cố gắng điều trị cho ông bằng kháng sinh và đang theo dõi tình hình sức khỏe của ông một cách sát sao.
Mặc dù ông Lý đã rút lui khỏi chính trường, sức khỏe của ông vẫn được chăm sóc kỹ càng. Ông vẫn được xem là một nhân vật có ảnh hưởng đối với chính phủ của Thủ tướng Lý Hiển Long, người con trai cả của ông.
Tuyên bố trên xuất hiện trong bối cảnh có nhiều tin đồn lan tràn trên mạng xã hội vào tối 25/2 cho rằng ông Lý Quang Diệu có thể đã từ trần.
Hãng truyền thông ChannelNewsAsia thuộc sở hữu nhà nước và tờ Straits Times thân chính phủ đã đăng tin bài bác bỏ các lời đồn nói trên.
Benh tinh Cuu Thu tuong Ly Quang Dieu tro nang?
Cựu Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu năm 2013, phát biểu tại một diễn đàn chính trị và kinh tế. 
Thậm chí Bộ trưởng Nhân lực Tan Chuan-Jin đã lên Facebook nói rằng “Hãy tiếp tục cầu nguyện để ông ấy chóng phục hồi”.
Ông Lý, một luật sư được đào tạo tại Cambridge (Anh), được thừa nhận rộng rãi với tư cách người có nhiều đóng góp vào việc xây dựng Singapore thành một trong các quốc gia giàu nhất thế giới xét về thu nhập bình quân. Ông từng có ảnh hưởng rất mạnh đối với nhà nước Singapore.
Ông Lý là đồng sáng lập Đảng Hành động Nhân dân, nắm quyền tại Singapore từ năm 1959 cho đến nay. Đảng này đóng vai trò quan trọng trong việc khai sinh Singapore tách ra từ Malaysia từ năm 1965.
Trong một cuốn sách xuất bản năm 2013, ông Lý cho biết ông cảm thấy ốm yếu và mong muốn từ giã cõi đời sớm.
Theo VOV

Bình luận(0)