Bắt 4 nghi phạm vụ 71 dân nhập cư chết ngạt trong xe

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát Hungary đã bắt giữ bốn nghi phạm vì tình nghi có liên quan tới vụ 71 dân nhập cư chết ngạt trong xe đông lạnh.

Hôm 28/8, trong một tuyên bố đưa ra, đại diện cảnh sát Hungary cho biết, họ đã bắt giữ ba công dân mang quốc tịch Bulgary và một công dân Afghanistan do bị tình nghi liên quan tới vụ việc 71 dân nhập cư chết ngạt trong xe tải chở hàng đông lạnh chạy hành trình từ Hungary sang Thủ đô nước Áo.
Bat 4 nghi pham vu 71 dan nhap cu chet ngat trong xe
Cảnh sát làm việc tại hiện trường xe tải chứa thi thể nạn nhân nhập cư chết ngạt bên trong.
Còn Cảnh sát trưởng bang Burgenland, ông Hans Peter Doskozil cho biết, một trong ba công dân Bulgary bị bắt giữ trong vụ việc trên là người gốc Lebanon và là chủ sở hữu chiếc xe tải chở hàng đông lạnh bị bỏ lại ven đường cao tốc ở Áo. Trước đây, xe tải này vốn thuộc một công ty vận chuyển hàng đông lạnh có trụ sở ở Slovakia.
Ông Doskozil cho biết, các nghi phạm có thể là thành viên của một đường dây buôn người xuyên biên giới Hungary và Bulgary.
Cùng theo lời vị này, một bộ phim tài liệu quảng bá du lịch Syria quay hình ảnh một trong những nạn nhân nhập cư chết ngạt trong xe đông lạnh. Qua đó, nhà điều tra cho rằng, những người nhập cư này có thể đến từ Syria chứ không phải từ châu Phi.
Hôm 27/8, người dân phát hiện thấy máu chảy ra từ bên trong thùng xe tải chở hàng thịt gà đông lạnh bị bỏ lại ven đường cao tốc nối Áo và Hungary. Họ còn ngửi thấy mùi thi thể đang phân hủy nồng nặc quanh chiếc xe.
Cảnh sát sau đó đã thấy tổng cộng 71 thi thể (gồn 59 nam giới, 8 phụ nữ, bốn trẻ em) đang phân hủy bên trong xe tải đông lạnh.
Nhà chức trách Áo và Hungary đang tích cực xác định danh tính các nạn nhân chết ngạt trong xe tải này và tìm nguyên nhân vụ việc.
Thanh Nga (theo Los Angeles Times)

Bình luận(0)