Ả Rập Saudi điều quân tới sát Iraq

Google News

(Kiến Thức) - Ả Rập Saudi triển khai 30.000 binh sĩ tới biên giới Iraq sau khi các binh sĩ Iraq rút khỏi các điểm chốt dọc biên giới.

Đài truyền hình al-Arabiya (SPA) của Ả Rập Saudi ngày 3/7 đưa tin nhà vua Abdullah của nước này ra lệnh tất các biện pháp cần thiết để bảo vệ vương quốc khỏi “những đe doa khủng bố” có thể xảy ra.
Quân đội Ả Rập Saudi.
SPA cho biết quân đội Ả Rập Saudi được lệnh bảo vệ biên giới sau khi lực lượng quân đội chính phủ Iraq rời bỏ các điểm kiểm soát, khiến biên giới nước này với Ả Rập Saudi và Syria trong tình trạng không được bảo vệ.
Ả Rập Saudi có đường biên giới chung dài 800 km với Iraq, quốc gia đang bị nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo Iraq và Syria (ISIS) và các nhóm phiến quân Hồi giáo dòng Sunni chiếm giữ nhiều thị trấn và thành phố quan trọng.
SPA cũng đã phát một đoạn video cho thấy khoảng 2.500 binh sĩ Iraq tại khu vực sa mạc ở miền đông thành phố Karbala sau khi họ rút khỏi khu vực biên giới.
Một quan chức trong đoạn video tiết lộ các binh sĩ đã được ra lệnh rút khỏi các điểm kiểm soát tại biên giới nhưng không nêu lý do. Tính xác thực của phát biểu này chưa được xác minh.
Hà Vũ (theo NDTV)

Bình luận(0)