8.000 người Ukraine trốn nghĩa vụ quân sự

Google News

(Kiến Thức) - Khoảng 8.000 người trốn tránh nghĩa vụ quân sự khiến chính quyền vùng Ivano-Frankivsk phía tây nam Ukraine phải mở 1 cuộc điều tra.

Chính quyền vùng Ivano-Frankivsk phía tây nam Ukraine đã mở 1 cuộc điều tra về 8.000 người trốn tránh nghĩa vụ quân sự theo lệnh tổng động viên của chính phủ, trang thông tin Vesti đưa tin vào thứ 3 (24/2).
8.000 nguoi Ukraine tron nghia vu quan su
 Binh lính Ukraine trong 1 cuộc tổng động viên.
Yuri Veranovsky, 1 phó ủy viên quân đội của Hội đồng quân sự khu vực Ivano-Frankivsk trả lời các phóng viên rằng phần lớn những người nằm trong danh sách tổng động viên đã vắng mặt ở nơi cư trú trong khi thị trưởng của khu vực từ chối hỗ trợ quân đội trong việc đưa thông báo tới những người được chỉ định.
Các ủy viên quân đội địa phương cho biết nhiều người nằm trong danh sách gọi nhập ngũ đã chạy sang các nước khác trong khi 1 số người trốn tại nhà riêng và từ chối tiếp khách.
Luật pháp Ukraine quy định hình phạt đối với người trốn nghĩa vụ quân sự là 5 năm tù.
Trong năm 2015, Lực lượng vũ trang Ukraine hy vọng có thể nâng con số lính nghĩa vụ lên tới 200.000 sau lần tổng động viên thứ 5, thứ 6. Ngoài ra, chính phủ còn cần khoảng 40.000 người nằm trong danh sách nghĩa vụ quân sự thường xuyên.
Hải Yến (theo Tass)

Bình luận(0)