Bị ung thư, sếp ngân hàng quyên hết tài sản...trồng hoa

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư và chỉ sống được thêm 8 tuần, cựu giám đốc ngân hàng Keith Owen ở Canada quyết định quyên toàn bộ tài sản.

Khi biết mình bị ung thư phổi và sống được lâu nữa, giám đốc ngân hàng này đã rất hào phóng để lại toàn bộ tài sản cho việc làm đẹp thị trấn Sidmouth ở Anh, nơi mà mẹ ông đang sinh sống. 
Dù sinh sống ở Canada nhưng khi biết mình bị bệnh nặng, vị giám đốc ngân hàng này đã trở về thăm mẹ ở Sidmouth, Devon (Anh). Một thời gian ngắn trước khi qua đời vào năm 2007, ông Owen, 69 tuổi, đã có quyết định hết sức bất ngờ là sửa đổi di chúc và để lại tất cả số tiền trị giá 2,3 triệu bảng Anh của mình để làm đẹp quê hương.
Toàn bộ số tài sản của ông Owen quyên góp đã được thị trấn Sidmouth sử dụng vào việc trồng hoa, làm đẹp đường phố, công viên.
Quan chức ở Sidmouth, Devon (Anh) đã nhận được 2,3 triệu bảng Anh để phục vụ mục đích làm đẹp thị trấn ven biển này. 
Ông Owen sinh ra ở thị trấn Totnes gần Sidmouth, Devon (Anh). Ông từng là một phi công nhưng vào năm 1976, ông chuyển đến Canada và làm việc cho một ngân hàng đầu tư. Ông Owen, người đã ly dị vợ và không có con cái, vẫn thường xuyên về thăm mẹ ở Sidmouth.
Toàn bộ tiền của ông Owen đã được trao cho thị trấn Sidmouth trước khi ông qua đời vì căn bệnh ung thư phổi vào tháng 12/2007.
Một điều kiện của ông Owen đưa ra khi quyên góp toàn bộ tài sản là tiền của ông phải được chi vào việc giữ thị trấn “xinh đẹp”. Đồng thời, ông đề nghị người dân nên tham gia vào một dự án trồng một triệu bồn hoa.
Dự án làm đẹp quê hương của ông Owen hiện vẫn được các quan chức và người dân ở Sidmouth tiếp tục hoàn thiện.
Nguyên Thảo

Bình luận(0)