Thiếu gia hiếp dâm tập thể

Google News

(Kiến Thức) - Cư dân mạng Trung Quốc tiếp tục bày tỏ sự bất bình trước việc con trai của một vị tướng nổi tiếng Trung Quốc bị buộc tội tham gia cưỡng hiếp tập thể.

Tờ China News Service ngày 9/7 đưa tin, Li Tianyi  – con trai 17 tuổi của Li Shuangjiang, một vị tướng đồng thời là một ca sỹ nổi tiếng Trung Quốc –  là một trong 5 nghi phạm bị buộc tội tổ chức hiếp dâm tập thể một phụ nữ tại khách sạn ở Bắc Kinh hồi tháng 2/2013. Li Tianyi lại một lần nữa khiến dư luận Trung Quốc giận dữ vì những hành động “coi trời bằng vung” của mình.

 Li Tianyi và bố là ông Li Shuangjiang. Ảnh: SCMP.

Các phương tiện truyền thông Trung Quốc đưa tin, tối 17/2/2013, Li Tianyi và 4 thanh niên tụ tập uống rượu tại một quán bar thuộc quận Haidian, Bắc Kinh. Tại đây, họ đã gặp một cô gái say rượu và đưa cô tới khách sạn Hồ Bắc.

Hai ngày sau đó, cô gái này đã trình báo lên cảnh sát Bắc Kinh rằng cô đã bị một nhóm 5 người đàn ông hiếp dâm tập thể, trong đó có Li.

Ngày 20/2, Li và 4 nghi phạm đã bị bắt giữ vì bị tình nghi tham gia vào vụ cưỡng hiếp tập thể. Cảnh sát Bắc Kinh trước đó ngụ ý không muốn tiết lộ tên tuổi, nơi ở, hình ảnh và các tài liệu khác của 4 trong 5 nghi phạm vì họ đang ở tuổi vị thành niên.

 Li chụp ảnh bên xe hơi đắt tiền.

 15 tuổi, Li từng vào trại cải tạo 1 năm vì tội hành hung người khác.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Li Tianyi gặp phải rắc rối. Hồi năm 2011, cậu ấm này từng khiến cư dân mạng phẫn nộ khi cùng một thiếu niên khác đi siêu xe tấn công một cặp vợ chồng chỉ vì một tranh cãi nhỏ liên quan đến xe cộ. Sau đó Li đã bị đưa vào trại cải tạo 1 năm vì hành động côn đồ của mình. Ông Shuangjiang đã phải lên tiếng xin lỗi về việc làm của con trai mình.


Thông tin về các cáo buộc đã được đưa ra với Li Tianyi và 4 đồng phạm sau khi được đăng trên trang mạng NetEase đã thu hút hơn 232 ngàn người bình luận.

Một thành viên thắc mắc: "4 đồng phạm với Li Tianyi là ai? Đừng nói với tôi đó là vì bản lý lịch "con quan" của Li đã làm lu mờ đi thông tin về những người kia và họ chỉ là lớp người binh dân trong xã hội? Nhưng tôi lại tin rằng lý lịch của họ thậm chí còn "bề thế" hơn cả Li, nên mới để cho anh ta phải một mình "chịu trận". Bạn bè của một cậu ấm khó có thể là con trong một gia đình mà cha hay mẹ làm nghề quét rác trên đường phố Bắc Kinh... Với vụ việc có tác động đến xã hội, công chúng có quyền được biết".

Theo South China Morning Post, "thế hệ thứ hai giàu có" ở Trung Quốc từ lâu đã bị dư luận lên án mạnh mẽ do có lối sống xa hoa, xài tiền của bố mẹ phung phí và hành vi coi thường pháp luật.

ĐANG ĐỌC NHIỀU:



Minh Khuê (tổng hợp)

Bình luận(0)