Thản nhiên “sờ mó” bạn gái tại quán nước vỉa hè HN

Google News

Hai bạn trẻ mới đây khiến dân mạng "nóng mắt" vì diễn cảnh âu yếm thái quá ở một quán trà chanh vỉa hè tại Hà Nội.

Hôm nay (19/9), cộng đồng mạng liên tục chia sẻ clip dài chưa tới một phút, quay cảnh cặp đôi âu yếm nhau thái quá ở quán trà chanh tại Hà Nội.
Trong đoạn video, hai người vừa trò chuyện vừa liên tục ôm hôn nhau. Chàng trai thản nhiên chạm tay vào vòng một của cô gái, dù lúc đó là ban ngày và xung quanh có nhiều người đang ngồi trò chuyện, uống trà.
Điều đáng nói, quán này nằm ngay ở vỉa hè phố Lý Thường Kiệt - địa điểm khá trung tâm của thành phố Hà Nội, đối diện là một trường cấp 3 nổi tiếng. Hiện màn thân mật này thu hút gần 400.000 lượt xem, 4.000 like (thích), 2.000 chia sẻ và bình luận.
T.D.A. - chủ nhân clip gây chú ý trên mạng - xác nhận sáng 19/9, khi đi uống nước cùng bạn bè tại phố Lý Thường Kiệt, cô đã bắt gặp cảnh này.
"Quán trà chanh này là địa điểm tụ tập quen thuộc của học sinh và giới trẻ. Lúc ấy, có khá đông khách, mình thực sự bất ngờ khi hai bạn có những hành động quá lố như thế".
Phản đối diễn cảnh âu yếm nơi công cộng
Phần lớn ý kiến đều cảm thấy khó chịu khi cặp đôi thản nhiên "diễn cảnh nóng" giữa phố xá đông đúc. Một số người thắc mắc vì sao hai bạn trẻ này không tìm địa điểm khác kín đáo hơn để thể hiện tình cảm.
Trần Minh Vy viết: "Đây là nơi công cộng, ai cũng có thể bắt gặp hai bạn đang tình cảm quá mức. Cảm thấy xấu hổ giùm cô gái kia".
Trà My Đỗ tự hỏi không biết chàng trai có nghĩ đến việc giữ gìn hình ảnh cho người yêu không: "Nếu yêu nhau thì phải biết nghĩ cho nhau chứ. Sao có thể tự nhiên như không mà đụng chạm nhau thế này?"
Không ít người đặt câu hỏi: Liệu đôi trẻ này đang quá cần một chỗ để yêu nhau, hay vì họ không cần quan tâm đến ánh nhìn của người khác?
"Chẳng ai đánh giá việc hai người yêu thương nhau. Các bạn có thể thoải mái nắm tay, thơm má, hôn môi, không ai đánh giá gì.
Nhưng mình không thể cổ súy cho những hành động quá lố lăng giữa đường phố như thế. Nhìn bạn trai kia liên tục sờ soạng người yêu giữa quán mà mình thấy ngượng", Minh Huy thốt lên.
Nguyễn Như Trang hỏi tại sao nam thanh niên cùng bạn gái không tới những nơi kín đáo như nhà riêng, phòng trọ để thoải mái yêu đương mà lại có hành động đụng chạm nơi quán đông như vậy?
"Giá nhà nghỉ, khách sạn bây giờ không phải đắt đỏ lắm. Nếu không có không gian riêng, hai bạn hoàn toàn có thể bỏ tiền thuê chỗ yên tĩnh để bên nhau", Như Trang nêu quan điểm.
Than nhien so mo ban gai tai quan nuoc via he HN
Những hành động thân mật nơi công cộng của cặp đôi đang được dân mạng chia sẻ. Ảnh chụp màn hình. 
Ngược lại, một số ý kiến cho rằng người quay hình ảnh này và đưa lên mạng đang xâm phạm sự riêng tư của cặp đôi.
"Đi uống trà chanh thì tập trung uống đi, soi mói người ta làm gì? Đã thế còn quay clip đưa lên Facebook để chế giễu. Người phát tán đoạn video mới đáng trách", Ken Dark bình luận.
Cách đây không lâu, clip ghi lại cảnh đôi nam nữ thản nhiên ôm ấp, thân mật trong tình trạng "tiết kiệm vải" trên tầng hai của quán net ở phố Đặng Văn Ngữ (Hà Nội) đã khiến dân mạng không khỏi choáng váng.
Đây không phải lần đầu tiên hành động thân mật nơi công cộng diễn ra, bị dân mạng phản đối gay gắt. Trước đó, loạt cặp đôi thản nhiên ôm ấp, thậm chí còn nằm cả ra sàn nhà để âu yếm, thân mật giữa hàng cafe trên phố Trần Quốc Hoàn (Hà Nội) cũng được chia sẻ, khiến mọi người phải lắc đầu ngao ngán.
Tương tự, vài tháng trước, những người dùng Facebook chắc còn nhớ đoạn video quay tại quán ăn nhanh trên phố Nguyễn Công Trứ, Hà Nội.
Giữa không gian khá vắng vẻ, cô gái mặc áo xanh cúi xuống "âu yếm" bạn trai ngay tại quán, dưới ánh đèn sáng trưng. Clip rất ngắn nhưng cũng đủ để người xem hiểu chuyện gì đang xảy ra.
Không thể ủng hộ cho hành động quá lố
Việc thản nhiên "trưng bày" tình cảm chốn đông người tuy không có quy định xử phạt của pháp luật, nhưng lại thể hiện vấn đề về văn hóa, đạo đức của một bộ phận giới trẻ hiện nay.
PGS. TS Huỳnh Văn Sơn - Phó khoa Tâm lý Giáo dục, ĐH Sư phạm TP.HCM - cho rằng việc các cặp đôi có hành vi nhạy cảm nơi công cộng do họ chưa biết cách thể hiện tình cảm, không tìm được phương thức thể hiện và còn quá bản năng, vô tư khi đối diện với tình yêu hay quan hệ giới tính.
"Để tránh những 'cảnh nóng' diễn ra, gây nhức mắt người xem, các bạn trẻ nên kiểm soát bản năng và cái tôi của chính mình, tập kiểm soát bản thân. Phải đặt sự văn minh, chuẩn mực văn hóa ngoài xã hội lên trên bản năng tình dục, tình yêu của mình".
Than nhien so mo ban gai tai quan nuoc via he HN-Hinh-2
Hình ảnh cặp đôi nằm ra sàn quán cafe đông khách khiến nhiều người bất ngờ. Ảnh: M.A. 
Thạc sĩ cộng đồng Nguyễn Thị My (ĐH La Trobe, Australia) nhận định, hành vi thoải mái bày tỏ tình cảm do nhiều nguyên nhân. Có thể, người trẻ không kiểm soát chính mình vì quá yêu, muốn minh chứng tình cảm, chưa nhận thức đầy đủ về chuẩn mực giao tiếp xã hội và văn hóa thể hiện. Ngoài ra, còn có tác động như môi trường xung quanh, phim ảnh, Internet...
"Ứng phó thế nào trước bản năng của mình ở chốn công cộng là kỹ năng sống rất quan trọng cần được hướng dẫn cẩn thận. Tuổi trẻ cho phép các bạn sống phóng khoáng nhưng không thể mất đi lòng tự trọng và nhân cách. Hãy nghĩ đến những hậu quả sẽ xảy ra với chính bản thân, người yêu, gia đình khi những hình ảnh này bị phát tán", Nguyễn Thị My cho hay.
Nữ thạc sĩ tâm lý cũng giải thích đừng bao giờ mang tuổi trẻ ra làm lý do được phép sống thoáng. Không phải văn hóa phương Tây cổ súy cho việc vô tư sờ soạng, đụng chạm nhau nơi đông người.
"Không nên cho rằng làm thế này là bình thường các nước châu Âu, châu Mỹ và rồi bắt chước theo. Ở đâu cũng vậy, chúng ta thoải mái ôm hôn, nắm tay, nhưng những hành động quá lố lăng chắc chắn không bao giờ nhận được sự ủng hộ hay cảm thông từ người khác.
Ngược lại, mọi người chỉ thấy ác cảm, thậm chí còn khó chịu và có cái nhìn xấu về giới trẻ", cô nói.
Mời quý độc giả xem video Người đàn ông tuyển vợ kỳ lạ (nguồn VTC):
Theo Zing News

Bình luận(0)