Phẫn nộ 115 Hà Nội: "chưa chết thì không được gọi cấp cứu..."

Google News

“Lần đầu tiên gọi 115 xong kiểu nhận được câu trả lời thật phũ phàng: Chưa chết thì không được gọi cấp cứu em..."

Thêm một lần nữa 115 Hà Nội lại khiến cộng đồng mạng phẫn nộ.
Trên Facebook cá nhân, một bạn nữ đăng status gây sốc liên quan đến 115 Hà Nội.
“Lần đầu tiên gọi 115 xong kiểu nhận được câu trả lời thật phũ phàng: Chưa chết thì không được gọi cấp cứu em. Câu nói sẽ mãi mãi đi vào tâm tưởng của một người có bạn đang trong lúc nguy kịch. Nếu em biết nó có chết hay chưa thì em cũng không cần chị đâu. Đúng là cấp cứu thời kẹt xe”.
 
Bạn Khánh Vy rất bức xúc sau khi đọc status này: “Mình tin bạn này không nói dối vì chị mình cũng từng gặp trường hợp tương tự. Có thể ý người trực là xe cấp cứu đang quá tải nên ưu tiên cho những người đã chết trước (?!). Còn chưa chết thì đừng hòng. 
Ngày 27/2 vừa qua, Bộ trưởng bộ y tế cũng vừa mới hứa hẹn sẽ nâng cao y đức của bác sĩ, y tá trong năm 2014 ấy vậy mà hôm nay lòi ra chuyện này kể cũng xấu mặt. Y đức là thứ phải được xây dựng từ tâm. Cứ ra rả ‘nâng cao y đức’ nhưng đối xử với bệnh nhân không thật lòng, thật tâm thì cũng vứt”.
 Xe cấp cứu 115. Hình minh họa
"Vâng, chỉ có ở Việt Nam" là nhận xét ngắn gọn của bạn Edo Tensei Jutsu.
Cách đây chưa lâu, một vụ việc khác kể về thái độ vô cảm của người làm việc ở 115 Hà Nội cũng khiến cư dân mạng sôi sục. 
Cụ thể hơn, khi thiếu nữ ở Hà Nội té xe và tưởng chừng gãy chân, chiến sỹ tuần tra giao thông gọi điện cho 115 thì nhận được câu trả lời là “cứ chờ đi”!
Theo Một thế giới

Bình luận(0)